+Aa-
    Zalo

    Truy tìm kẻ tự xưng là bác sĩ chữa hiếm muộn, bị tố chiếm đoạt 8,5 tỷ đồng

    ĐS&PL Đối tượng Dương Đức Tiến tự xưng là bác sĩ chữa hiếm muộn cho cặp vợ chồng rồi rủ hợp tác kinh doanh, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng.

    Ngày 7/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã kiểm tra, xác minh đơn tố giác về tội phạm của chị L.T.D.K (34 tuổi, ngụ TP.HCM) tố Dương Đức Tiến (32 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo Thanh Niên.

    Theo đơn tố cáo, đầu tháng 3/2021, do muốn chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn để sớm có con nên chị K. lên mạng tìm hiểu và kết nối với một tài khoản đăng quảng cáo chuyên chữa trị hiếm muộn. Sau khi kết nối, tài khoản trên giới thiệu cho chị K. gặp tài khoản khác có tên là Tiến.

    Tiến giới thiệu mình đang làm bác sĩ, chuyên chữa trị hiếm muộn công tác tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương - một cơ sở y tế uy tín dành cho các bà mẹ và trẻ em.

    Sau đó, đôi bên hẹn gặp nhau tại một quán cà phê ở quận 12 để trao đổi, tư vấn cụ thể.

    Tại quán cà phê, người giới thiệu tên Tiến viện lý do "đi vội nên quên mang theo thẻ hành nghề", "chưa mở cơ sở riêng nên không in danh thiếp". Tuy nhiên, Tiến thể hiện có chuyên môn về các liệu trình điều trị hiếm muộn nên khiến vợ chồng chị K. tin tưởng.

    Giá điều trị tùy theo từng gói lựa chọn, giao động từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng. Sau khi thống nhất, chị K. chọn gói điều trị và chuyển cho Tiến hơn 140 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

    truy tim ke tu xung la bac si chua hiem muon bi to chiem doat 85 ty dong

    Đối tượng Dương Đức Tiến. Ảnh Công an cung cấp

    Khi đã thân thiết, Tiến cho chị K. biết, mình đang thành lập cơ sở sinh hóa học chuyên về mua sắm các thiết bị y tế dành cho việc chữa vô sinh, hiếm muộn, đã đầu tư hơn 6 tỷ đồng, còn thiếu hơn 2 tỷ đồng.

    Nếu chị K. góp vốn hợp tác cùng đầu tư sẽ được chia lợi nhuận theo tỷ lệ khá cao. Thấy được chữa bệnh sớm có con, lại có thêm nguồn thu nhập nên chị K. đồng ý đầu tư.

    VTC News cho hay, trong thời gian từ 21/5/2021 - 12/12/2022, chị K. đã chuyển tổng cộng hơn 8,5 tỷ đồng vào các tài khoản ngân hàng của Tiến để đầu tư vào cơ sở kinh doanh. Nhận tiền xong, Tiến tìm nhiều lý do trì hoãn không đưa chị K. đến xem cơ sở sinh hóa học tham quan như lời hứa ban đầu.

    Nghi ngờ, chị K. tìm hiểu thì biết Tiến không làm bác sĩ tại bệnh viện, không đầu tư mở cơ sở sinh hóa học nào. Chị đã liên lạc vặn hỏi nhiều lần thì Tiến cắt liên lạc. Biết mình bị lừa, chị K. gửi đơn đến cơ quan công an.

    Hiện Công an TP.HCM đang truy tìm đối tượng Dương Đức Tiến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-ke-tu-xung-la-bac-si-chua-hiem-muon-bi-to-chiem-doat-85-ty-dong-a578074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan