+Aa-
    Zalo

    Truy tìm lai lịch cô bé bí ẩn với cách tạo dáng "100 kiểu như 1" khó lý giải trong loạt ảnh 100 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà sử học từng ráo riết tìm kiếm thông tin về một bẻ gái bí ẩn xuất hiện với cách tạo dáng "100 kiểu như 1" trong các bức ảnh chụp tại Nga cách đây 100 năm.

    Các nhà sử học từng ráo riết tìm kiếm thông tin về một bẻ gái bí ẩn xuất hiện với cách tạo dáng "100 kiểu như 1" trong các bức ảnh chụp tại Nga cách đây 100 năm.

    Khi xem lại các bức ảnh chụp cách đây hơn 100 năm tại Nga, các nhà sử học đã chú ý đến một bé gái bí ẩn có cách tạo dáng vô cùng kỳ lạ. Cụ thể, trong những bức hình ghi lại hình ảnh cô bé ở các địa danh khác nhau tại thành phố Krasnoyarsk, miền Trung nước Nga, cô bé trông "100 kiểu như 1". 

    Những bức ảnh được cho là được chụp dưới triều đại cuối cùng hoàng đế Nicholas Đệ nhị, khoảng 100 năm trước. Nhiều hình ảnh đã được sử dụng làm bưu thiếp và áp phích nhưng thần thái của cô bé giống y hệt nhau, khó có thể tìm được điểm khác biệt giữa các hình ảnh.

    Cô bé bí ẩn khiến các nhà sử học ráo riết tìm kiếm thông tin. Ảnh: Siberian Times

    Sau khi sử dụng công nghệ hiện đại, các nhà sử học đã có thể phóng to cận mặt và nhìn rõ gương mặt cô bé. Theo đó, Bảo tàng Địa phương Lore khu vực Krasnoyarsk đã mở một cuộc điều tra và truy tìm danh tính cô bé bí ẩn, được cho là trong độ tuổi từ 8-10 tuổi khi chụp ảnh.

    Một giả thuyết cho rằng cô bé có thể xuất thân từ một gia đình giàu có, và đã tìm đường thoát khỏi cuộc cách mạng xã hội đang diễn ra thời điểm 100 năm trước và chuyển tới châu Âu hoặc châu Mỹ sinh sống.

    Ilya Kuklinsky, nhà nghiên cứu cấp cao của bảo tàng, cho biết: "Công nghệ hiện đại đã cho phép chúng tôi phóng to cận mặt cô bé. Khi bạn nhìn tổng thể những bức ảnh cũ, bạn khó có thể để ý tới cô bé. Cô bé khá nhỏ, chúng tôi đã phải quét và thu phóng độ phân giải cao để nhìn kỹ hơn cô bé cùng các chi tiết như trang phục và kiểu tóc của cô ấy".

    Trong các bức ảnh, cô bé đều có chung một biểu cảm và cách đứng. Ảnh: Siberian Times

    Bà nói thêm: "Cô bé đã thay đổi giày, tất và chúng tôi cũng thấy những hoạ tiết khác biệt trên váy của cô bé. Nhưng điều kỳ lạ là cô bé luôn luôn tạo dáng 1 kiểu và không bao giờ cười. Việc cô bé thay đổi trang phục khiến chúng tôi tin rằng tất cả những bức ảnh này không được chụp trong 1 ngày".

    Mặc dù xem xét hồ sơ và tài liệu lưu trữ địa phương, các nhà sử học vẫn không thể tìm ra danh tính của cô gái hoặc người đã chụp những bức ảnh. Các nhà sử học tin rằng bức ảnh được chụp bởi một nhiếp ảnh gia nghiệp dư bởi thời điểm ấy, nhiếp ảnh đang là một xu hướng và nhiều người theo đuổi trào lưu này. 

    Bà Kuklinsky chia sẻ: "Có lẽ bé gái này là cháu gái hoặc con gái của người chụp ảnh nhưng chúng tôi không thể nói chắc điều đó vì chúng tôi còn không biết nhiếp ảnh gia là ai. Điều khá lạ là không ai chú ý đến cô bé, mặc dù những bức ảnh đã được sử dụng rộng rãi làm hình minh hoạ và thậm chí còn được làm thành áp phích".

    Minh Hạnh (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-lai-lich-co-be-bi-an-voi-cach-tao-dang-100-kieu-nhu-1-kho-ly-giai-trong-loat-anh-100-nam-truoc-a360746.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan