+Aa-
    Zalo

    Truy tìm nghi phạm bắn vào mặt cô gái gốc Á ở San Francisco

    ĐS&PL Dimalanta bị trúng đạn vào phần mặt, viên đạn xuyên thẳng qua mắt cô. Các bác sĩ đã có thể lấy vỏ đạn ra nhưng một số mảnh vỡ vẫn còn bám trên mặt.

    Dimalanta bị trúng đạn vào phần mặt, viên đạn xuyên thẳng qua mắt cô. Các bác sĩ đã có thể lấy vỏ đạn ra nhưng một số mảnh vỡ vẫn còn bám trên mặt.

    Jessica Dimalanta. Ảnh: Daily Mail

    Jessica Dimalanta (19 tuổi, ở Vallejo, California, Mỹ gốc Philippines), đã bị bắn vào mặt khi tham dự sự kiện ở San Francisco, Mỹ. Vụ xả súng xảy ra khi quốc gia này đang phải vật lộn với làn sóng bạo lực kỳ thị người châu Á.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đang cùng bạn tham dự buổi trình diễn xe hơi. Một số nghi phạm được cho là ngồi trong xe hới tối màu đã nổ súng vào chiếc Lexus màu xám mà Dimalanta đang lái. Thiếu nữ gốc Á và một người bạn trúng đạn, trong khi 3 người ngồi sau xe không bị thương.

    Sau đó Dimalanta được đưa đến Bệnh viện UCSF Mission Bay ở San Francisco, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa San Francisco trong tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Cảnh sát chưa phân loại vụ tấn công này là hành vi có mục đích chủng tộc, nhưng gia đình của nạn nhân tin rằng cô bị nhắm tới vì là người gốc Á.

    Chú của Dimalanta, Dexter Martin, đã đăng tin và quyên góp được hơn 38.000 USD để phẫu thuật và trả viện phí cho cô.

    Theo Martin, một viên đạn đã “xuyên thẳng vào mắt phải của cô ấy”, khiến cô bé “bị thương tật vĩnh viễn”.

    Martin viết: "Trong khi các bác sĩ có thể lấy vỏ ra, các mảnh vỡ vẫn còn dính trong khuôn mặt của con bé. Con bé không thể nhai và nói mà không bị đau.

    Dimalanta sẽ cần được chăm sóc y tế, lo sợ cho cuộc sống của mình và không muốn ra ngoài vì sợ có điều gì khác đang xảy ra với mình.

    Con bé là người ngọt ngào, tốt bụng, chu đáo với giọng hát thiên thần, thích ca hát và dành thời gian cho gia đình.

    Cô ấy giúp mẹ đơn thân chăm sóc các em nhỏ, cháu gái và cháu trai của mình. Cô không đáng phải chịu đựng như thế này. Không ai xứng đáng với điều này cả”.

    Hai tháng trước, người nhập cư Thái Lan Vicha Ratanapakdee, 84 tuổi, đã bị sát hại  San Francisco trong một vụ việc được nhiều người cho là một tội ác thù hận.

    Theo CNN, một thanh niên 19 tuổi đã bị bắt vì tình nghi giết người và ngược đãi người lớn tuổi. Tuy nhiên, các cáo buộc về sự kỳ thị không được đệ trình trong vụ án, cho thấy nhiệm vụ khó khăn trong việc chứng minh tội ác được thúc đẩy bởi sự căm ghét. 

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nghi-pham-ban-vao-mat-co-gai-goc-a-o-san-francisco-a361167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan