+Aa-
    Zalo

    Truy tìm nguồn gốc, thành phần nước giải khát khiến hơn 40 học sinh Hải Phòng bị ngộ độc

    • DSPL
    ĐS&PL Nhãn hiệu nước giải khát mà hơn 40 học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng đã uống được xác định là Warrior Sirawberry.

    Nhãn hiệu nước giải khát mà hơn 40 học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng đã uống được xác định là Warrior Sirawberry.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, chiều 20/5, ông Đinh Văn Quyền – Chánh văn phòng UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại Công an huyện An Dương vẫn đang tích cực xác minh, điều tra về nguồn gốc nước giải khát khiến hơn học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn ngộ độc.

    Các em học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn nhập viện sau khi uống nước giải khát Warrior Sirawberry - Ảnh: Người Đưa Tin

    “Nhãn hiệu nước giải khát mà các học sinh đã uống được xác định là Warrior Sirawberry. Hiện chưa có thông tin về kết quả xét nghiệm về nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng của loại nước giải khát này. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí được rõ”, ông Quyền thông tin.

    Trước tình hình trên, UBND huyện An Dương đã có báo cáo về vụ việc các cháu học sinh có biểu hiện ngộ độc do uống nước giải khát tại lớp 5B trường tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

    Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam đã yêu cầu UBND huyện An Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm; xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, giáo dục học sinh; theo dõi sát tình hình sức khỏe của học sinh để có chỉ đạo kịp thời.

    Phó Chủ tịch thành phố giao sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ huyện An Dương trong việc định hướng nội dung thông tin để tránh ảnh hưởng đến dư luận và hoạt động của trường tiểu học Quốc Tuấn; giao sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Sản phẩm được rao bán trên mạng với giá giao động từ 168.000đ-171.000đ/ 1 thùng 24 chai - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

    Trước đó, theo Nông nghiệp Việt Nam, chiều 15/5, cô N.T.H., chủ nhiệm lớp 5B Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn (huyện An Dương) có mang thùng nước giải khát tới lớp cho học sinh trong lớp uống.

    Tới 16h45, một số em có biểu hiện ngộ độc, đau đầu, đau bụng. Cô H. đã thông tin cho trạm y tế xã và đưa các em tới trạm y tế sơ cứu.

    Hiện tại, tình hình sức khỏe 44 em học sinh lớp 5B và 1 em học sinh lớp 3B trường Tiểu học Quốc Tuấn đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc và theo dõi. Cơ bản, các em đã trở lại trường để tiếp tục học tập.

    Tiến hành xác minh ban đầu với thùng nước giải khát do cô giáo chủ nhiệm mang tới, cô giáo cho biết thùng nước ngọt này được con gái cô mua về. Thấy thời tiết nóng nực nên cô đã mang tới lớp cho học sinh uống.

    Hiện UBND huyện An Dương đã chỉ đạo công an huyện và lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc các chai nước giải khát trên.

    Được biết, nước học sinh uống nước tăng lực có ghi trên chai là “nước tăng lực Warrior Sirawberry” của nhà sản xuất Tân Quang Minh.

    Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh xác nhận, trên vỏ chai có ghi đó là nước tăng lực Warrior Sirawberry, nhà sản xuất là công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh. Địa chỉ tại Lô C21/1, đường 2F, khu CN Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách mạng Tháng Tám, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là Công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP. HCM.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nguon-goc-thanh-phan-nuoc-giai-khat-khien-hon-40-hoc-sinh-hai-phong-bi-ngo-doc-a324095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan