+Aa-
    Zalo

    Truy tìm nguyên nhân khiến gần 90 trẻ mầm non nôn ói, tiêu chảy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau bữa ăn tại trường, khoảng 86 trẻ mầm non có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy... nên được đưa vào bệnh viện điều trị.

    (ĐSPL) - Sau bữa ăn tại trường, khoảng 86 trẻ mầm non có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy... nên được đưa vào bệnh viện điều trị. Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể do trẻ cùng ăn một loại thức ăn tại cùng thời điểm và có biểu hiện bệnh giống nhau. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân ngộ độc, phải chờ trong vài ngày tới.

    Nôn ói, đau bụng… rồi nhập viện

    Ngày 20/10, ông Nguyễn Công Tạo, nhân viên phòng Thông tin truyền thông và quản lý ngộ độc thực phẩm (chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Vĩnh Long) xác nhận với PV báo ĐS&PL, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể khiến khoảng 86 trẻ ở trường Mầm non Họa Mi (thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) phải nhập viện điều trị. Triệu chứng của các em chủ yếu là nôn ói, một số có sốt nhẹ, một số bị tiêu chảy.

    Trước đó, sáng ngày 19/10, trường Mầm non Họa Mi đón nhận 274 trẻ theo học và ăn tại trường, trong đó, gần 90 trẻ có biểu hiện đau bụng, nôn ói và tiêu chảy.

    Cụ thể, khoảng 8h40, các bé được nhà trường cho uống sữa milo. Đến 10h30, các em ăn cơm trắng với thịt bò xào dưa leo. Sau bữa ăn, một số bé có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy... nên nhà trường cùng phụ huynh đưa các bé đến bệnh viện huyện điều trị. Đến 15h30, các bé tiếp tục ăn cơm trắng, thịt gà kho gừng, canh bí đỏ, canh rau ngót nấu tôm khô.

    Tuy nhiên, sau đó hàng loạt trẻ tiếp tục có triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện điều trị, một số bé nặng phải truyền dịch. “Riêng phần nước uống, 11 lớp của trường đều được đặt 1 bình nước lọc loại 20 lít. Nước này được lấy từ nguồn nước không tên rồi qua xử lý (dạng lọc), sau đó nước được nấu chín và đổ vào bình cho các bé uống.

    Hiện, tất cả mẫu thức ăn, mẫu nước đều được chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Vĩnh Long lấy mẫu gửi đi phân tích”, ông Tạo cho biết thêm.


    Nghi ngộ độc thực phẩm

    Ngay trong ngày 19/10, hàng loạt phụ huynh khác của trường mầm non này cũng nhận được điện thoại từ cô giáo thông báo đến trường đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Số lượng trẻ nhập viện quá đông, bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình phải kê thêm giường và tăng cường thêm lực lượng y, bác sĩ của các khoa phòng khác tham gia trực cấp cứu và điều trị cho các bé tại khoa Nhi.

    Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, đây là vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể do trẻ cùng ăn một loại thức ăn tại cùng thời điểm và có biểu hiện bệnh giống nhau. Bác sĩ Huỳnh Châu Tuấn – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) thông tin: “Bước đầu chẩn đoán, bé bị ngộ độc thức ăn với tình trạng chủ yếu là nôn ói, một số có sốt nhẹ, một số có tiêu chảy. Qua sàng lọc các bé tương đối nhẹ, chỉ có 9 ca nặng phải truyền thêm dịch. Tới thời điểm này tình trạng sức khỏe của các cháu ổn”.

    Trong buổi sáng ngày 20/10, ông Lý Đại Hồng – Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Long đã đến trường Mầm non Họa Mi thăm các bé. Đồng thời, ông cũng chỉ đạo nhà trường, phòng Giáo dục huyện phối hợp với ngành chức năng làm rõ nguyên nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

    Theo ông Hồng, hiện sức khỏe của các bé đã ổn, còn gần 10 em đang truyền dịch, 31 em được bác sĩ theo dõi chăm sóc, một số bé khác bình phục đã được xuất viện.

    THANH LÂM 

    Xem thêm video:

    [mecloud]jlhC1oSC8Z[/mecloud]

    Nôn ói, đau bụng…rồi nhập việnNgày 20/10, ông Nguyễn Công Tạo,nhân viên phòng Thông tin truyền thôngvà quản lý ngộ độc thực phẩm (chi cục Antoàn vệ sinh thực phẩm Vĩnh Long) xácnhận với PV báo ĐS&PL, trên địa bànvừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tậpthể khiến khoảng 86 trẻ ở trường Mầmnon Họa Mi (thị trấn Tam Bình, huyệnTam Bình, tỉnh Vĩnh Long) phải nhậpviện điều trị. Triệu chứng của các em chủyếu là nôn ói, một số có sốt nhẹ, một số bịtiêu chảy.Trước đó, sáng ngày 19/10, trườngMầm non Họa Mi đón nhận 274 trẻ theohọc và ăn tại trường, trong đó, gần 90 trẻcó biểu hiện đau bụng, nôn ói và tiêuchảy. Cụ thể, khoảng 8h40, các bé đượcnhà trường cho uống sữa milo. Đến10h30, các em ăn cơm trắng với thịt bòxào dưa leo. Sau bữa ăn, một số bé cótriệu chứng nôn ói, tiêu chảy... nên nhàtrường cùng phụ huynh đưa các bé đếnbệnh viện huyện điều trị.Đến 15h30, các bé tiếp tục ăn cơmtrắng, thịt gà kho gừng, canh bí đỏ, canhrau ngót nấu tôm khô. Tuy nhiên, sau đóhàng loạt trẻ tiếp tục có triệu chứng nônói, đau bụng, tiêu chảy phải nhập việnđiều trị, một số bé nặng phải truyền dịch.“Riêng phần nước uống, 11 lớp củatrường đều được đặt 1 bình nước lọc loại20 lít. Nước này được lấy từ nguồn nướckhông tên rồi qua xử lý (dạng lọc), sau đónước được nấu chín và đổ vào bình chocác bé uống. Hiện, tất cả mẫu thức ăn,mẫu nước đều được chi cục An toàn vệsinh thực phẩm Vĩnh Long lấy mẫu gửi điphân tích”, ông Tạo cho biết thêm.Nghi ngộ độc thực phẩmNgay trong ngày 19/10, hàng loạt phụhuynh khác của trường mầm non nàycũng nhận được điện thoại từ cô giáothông báo đến trường đưa con đi bệnhviện cấp cứu. Số lượng trẻ nhập viện quáđông, bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bìnhphải kê thêm giường và tăng cường thêmlực lượng y, bác sĩ của các khoa phòngkhác tham gia trực cấp cứu và điều trị chocác bé tại khoa Nhi.Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ,đây là vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thểdo trẻ cùng ăn một loại thức ăn tại cùngthời điểm và có biểu hiện bệnh giốngnhau. Bác sĩ Huỳnh Châu Tuấn – PhóGiám đốc bệnh viện Đa khoa huyện TamBình (tỉnh Vĩnh Long) thông tin: “Bướcđầu chẩn đoán, bé bị ngộ độc thức ăn vớitình trạng chủ yếu là nôn ói, một số có sốtnhẹ, một số có tiêu chảy. Qua sàng lọc cácbé tương đối nhẹ, chỉ có 9 ca nặng phảitruyền thêm dịch. Tới thời điểm này tìnhtrạng sức khỏe của các cháu ổn”.Trong buổi sáng ngày 20/10, ông LýĐại Hồng – Phó giám đốc sở Giáo dục vàĐào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Long đã đếntrường Mầm non Họa Mi thăm các bé.Đồng thời, ông cũng chỉ đạo nhà trường,phòng Giáo dục huyện phối hợp vớingành chức năng làm rõ nguyên nhân nghingộ độc thực phẩm. Theo ông Hồng, hiệnsức khỏe của các bé đã ổn, còn gần 10 emđang truyền dịch, 31 em được bác sĩ theodõi chăm sóc, một số bé khác bình phụcđã được xuất viện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nguyen-nhan-khien-gan-90-tre-mam-non-non-oi-tieu-chay-a167539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan