Truy tố "cha dượng hờ" xâm hại con riêng thiểu năng của vợ đến sinh con


Thứ 3, 14/04/2020 | 08:35


Lợi dụng việc con riêng của vợ có vấn đề về nhận thức, Tân đã nhiều lần xâm hại khiến bé gái sinh con.

Lợi dụng việc con riêng của vợ có vấn đề về nhận thức, Tân đã nhiều lần xâm hại khiến bé gái sinh con.

Lợi dụng cháu N. có vấn đề về nhận thức, Tân đã nhiều lần xâm hại nạn nhân. Ảnh minh họa

Ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ vụ Huỳnh Ngọc Tân (SN 1982, trú quận Thanh Khê) đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố về ba tội.

Ngoài tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, Tân còn bị đề nghị truy tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tội hiếp dâm (đều có khung hình phạt từ bảy đến 15 năm tù).

Theo thông tin hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2013, Tân sống như vợ chồng với chị L.T.N.H. nhưng không đăng ký kết hôn và có một con chung.

Chị H. còn có hai người con riêng là em N. (bị hạn chế nhận thức, SN 2000) và em Th. (SN 2003).

Lợi dụng chị H. vắng nhà, Tân đã nhiều lần xâm hại đối với hai chị em N. và Th. Đầu năm 2017, khi em N. đã đủ 16 tuổi thì chị H. phát hiện con mang thai và cùng năm đó em N. sinh một bé gái.

Kết luận giám định pháp y sau này thể hiện cháu bé mà em N. sinh ra là con ruột của Tân.

Sau khi Tân bị bắt vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy thì chị H. mới làm đơn tố cáo Tân có hãm hiếp con gái chị. 

Theo bản kết luận điều tra ngày 10/4, cơ quan điều tra khẳng định từ đầu năm 2014 đến tháng 4/2016, Tân biết em N. bị chậm phát triển trí tuệ nên đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu.

Từ đầu năm 2017 đến tháng 5/2018, Tân tiếp tục quan hệ tình dục với em Th. nhiều lần. Trong quá trình sống chung, Tân còn thường xuyên đánh đập hai em vì nhiều lý do khác nhau.

Trong những lần này Tân đều dùng lời lẽ đe dọa, dùng vũ lực với mục đích làm cho hai em sợ, không dám chống cự và không tố giác sự việc cho người khác biết.

VKSND quận Liên Chiểu đã ra cáo trạng truy tố Tân về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ngày 28/2, TAND quận này mở phiên xử nhưng phải hoãn tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo đề nghị của VKS.

Ngày 11/3, VKSND quận Liên Chiểu đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung cho cơ quan điều tra. Lý do là trong quá trình VKS tiến hành phúc cung, thẩm tra lại chứng cứ, Tân thay đổi lời khai về các tình tiết của vụ án nên đã làm thay đổi cơ bản kết luận điều tra của cơ quan điều tra.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã quyết định khởi tố Tân thêm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đến ngày 25/3, VKSND quận có quyết định chuyển hồ sơ vụ án và bị can Tân lên Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng để điều tra theo thẩm quyền.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-cha-duong-ho-xam-hai-con-rieng-thieu-nang-cua-vo-den-sinh-con-a319566.html