+Aa-
    Zalo

    Truy tố cựu cảnh sát khu vực ở Hà Nội làm giả hàng loạt sổ tạm trú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu cảnh sát khu vực Công an phường La Khê, Hà Đông vừa bị truy tố vì làm giả sổ tạm trú có dấu công an để đem bán.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 31/10, VKSND TP.Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can là Vũ Hải Long (29 tuổi, cựu cảnh sát khu vực Công an phường La Khê rồi Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông) và Đỗ Quang Vinh (32 tuổi, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì) về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

    Theo điều tra, năm 2018, Đỗ Quang Vinh quen biết Vũ Hải Long nên Vinh nhờ Long làm giả sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của Công an phường La Khê, Công an phường Phú Lương cho những người không sinh sống ở phường La Khê và phường Phú Lương để bán cho Vinh với giá 800.000 đồng/1 sổ tạm trú, 200.000 đồng/1 giấy xác nhận tạm trú.

    can bo lam gia giay tam tru
    Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN.

    Từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, Vũ Hải Long đã làm giả 5 sổ có đóng dấu Công an phường La Khê; làm giả 5 giấy xác nhận tạm trú có đóng dấu xác nhận của Công an phường La Khê, Công an phường Phú Lương.

    Đỗ Quang Vinh bán 5 sổ tạm trú với giá 1,1 triệu đồng/sổ, bán 4 giấy xác nhận 700.000-1.000.000 triệu đồng/tờ. Cuối năm 2019, trong một lần bán giấy tạm trú cho khách, đối tượng bị công an bắt giữ.

    Do không thu giữ được bản gốc 3 giấy xác nhận tạm trú giả mà Vinh đã bán cho khách, nên cơ quan điều tra xác định Long đã làm giả 7 tài liệu, thu lời 5 triệu đồng; Vinh đã làm giả 8 tài liệu, thu lời bất chính 3,6 triệu đồng.

    Một số lãnh đạo Công an phường La Khê, Công an phường Phú Lương có chữ ký trong sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú, cơ quan điều tra xác định chữ ký và con dấu đó do Vũ Hải Long thực hiện. VKS cho rằng không có căn cứ xử lý những cán bộ này đồng phạm với Long.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-cuu-canh-sat-khu-vuc-o-ha-noi-lam-gia-hang-loat-so-tam-tru-a517819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan