+Aa-
    Zalo

    Truy tố cựu công an đột nhập Cục Thi hành án trộm 11kg ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 đối tượng có hành vi đột nhập kho tang vật của Cục Thi hành án tỉnh, lấy đi gần 8 kg heroin và hơn 3 kg ma túy tổng hợp

    Cơ quan chức năng đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 đối tượng có hành vi đột nhập kho tang vật của Cục Thi hành án tỉnh, lấy đi gần 8 kg heroin và hơn 3 kg ma túy tổng hợp.

    Trụ sở Cục thi hành án dân sự Sơn La. Ảnh: Người Lao Động 

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 31/7, một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La xác nhận đã có quyết định truy tố 3 bị can về tội "Chiếm đoạt chất ma tuý" quy định tại điểm h, khoản 4, điều 252 Bộ luật Hình sự.

    Danh tính các đối tượng bị truy tố bao gồm: Nguyễn Văn Thường (trú thôn Giềng, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Tùng Lâm (trú thị trấn Thuận Châu, tỉnh Sơn La) và Phạm Tuân (trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, báo Đất Việt cho hay, Nguyễn Văn Thường và Nguyễn Tùng Lâm nguyên là cán bộ công tác tại Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81) - Công an tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, do nợ nần nên cả 2 đã bàn bạc với nhau đi trộm cắp tài sản.

    Cả hai thống nhất chọn mục tiêu là Cục thi hành án dân sự tỉnh Sơn La, vì khi còn công tác, Lâm đã có nhiều lần chuyển vật chứng vụ án và biết rõ vị trí kho vật chứng.

    Sau khi thống nhất địa điểm, hai đối tượng rủ thêm Phạm Tuân cùng tham gia. Trước khi thực hiện hành vi, Tuân đã 2 lần lên Sơn La để cùng Thường và Lâm đi thị sát khu vực kho vật chứng Cục thi hành án.

    Đến rạng sáng 10/11/2018, cả 3 đối tượng cùng nhau đột nhập kho vật chứng của Cục thi hành án dân sự Sơn La, chiếm đoạt 7.999,24 gam Heroin (tương đương 22 bánh heroin); 3.483,90 gam ma túy tổng hợp; 1 chiếc điện thoại là vật chứng của 5 vụ án.

    Sau khi thực hiện hành vi, phát hiện ma túy chiếm đoạt lớn, 3 bị can đã tự thú, giao nộp toàn bộ số tài sản là vật chứng chiếm đoạt được.

    Các bị can thực hiện hành vi với vai trò khác nhau, Nguyễn Văn Thường là người khởi xướng cùng Nguyễn Tùng Lâm tích cực thực hiện tội phạm; Phạm Tuân với vai trò là đồng phạm.

    Thông tin được biết, Thường và Lâm là đảng viên đã bị Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Ủy ban kiểm tra huyện ủy Thuận Châu, tỉnh Sơn La đình chỉ sinh hoạt Đảng.

    Khi còn công tác trong ngành Công an, Thường và Lâm đều có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-cuu-cong-an-dot-nhap-cuc-thi-hanh-an-trom-11kg-ma-tuy-a286750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan