+Aa-
    Zalo

    Truy tố đối tượng mạo danh Tổng giám đốc VICEM chiếm đoạt hơn 320 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội đã ra quyết định truy tố đối tượng Nguyễn Thị Lan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Báo Tiền Phong ngày 12/9 cho biết Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội vừa ra quyết định truy tố với đối tượng Nguyễn Thị Lan (SN 1974, ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 320 tỷ đồng. 

    VnExpress thông tin vụ án này từng đưa ra xét xử hai lần song tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Lần truy tố này, nhà chức trách đã làm rõ số tiền Lan chiếm đoạt là hơn 320 tỷ đồng thay vì 292 tỷ đồng như trước đó đã nêu.

    gia mao tong giam doc vicem1
    Bị cáo Nguyễn Thị Lan. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Theo cáo trạng, đối tượng Lan không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại tự nhận có quan hệ làm ăn Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam – VICEM và các quan chức trong ngành xi măng.

    Qua đó, Lan cho biết có thể mua được máy móc thanh lý ở các nhà máy xi măng với giá rẻ rồi đem bán ra ngoài sẽ được lợi nhuận cao. Đối tượng kêu gọi mọi người góp vốn đầu tư mua bán, nếu thành công sẽ trả tiền gốc kèm số lãi theo tỷ lệ góp vốn.

    Để tạo lòng tin với các nạn nhân, Lan đã mạo danh Tổng giám đốc VICEM, giả mạo nội dung các đoạn chát Zalo, tin nhắn và lập cả hợp đồng mua bán hàng hóa khống. Khi có người nghi ngờ, Lan đã gọi điện cho người đóng giả là Tổng giám đốc VICEM và bật loa ngoài nói chuyện cho nạn nhân nghe. Theo kế hoạch bàn sẵn, người ở đầu bên kia sẽ giả vờ kể các câu chuyện làm ăn để lấy lòng tin với các nạn nhân của Lan.

    Sau khi nhận tiền "đầu tư", thời gian đầu Lan vẫn trả cho các nạn nhân cả tiền gốc và lợi nhuận để kêu gọi họ góp vốn nhiều hơn rồi chiếm đoạt tiền. Với thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến tháng 9/2017, Lan đã lừa được 31 bị hại ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội và chiếm đoạt số tiền hơn 322 tỷ đồng. Trong đó, người bị lừa số nhiều tiền nhất lên đến hơn 132 tỷ đồng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-doi-tuong-mao-danh-tong-giam-doc-vicem-chiem-doat-hon-320-ty-dong-a512999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan