+Aa-
    Zalo

    Truy tố người đàn ông Trung Quốc trộm tiền trên máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Wang Heping lấy chiếc ba lô của một hành khách ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế và lục ba lô, lấy cắp được hơn 4 triệu đồng.

    Wang Heping lấy chiếc ba lô của một hành khách ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế và lục ba lô, lấy cắp được hơn 4 triệu đồng.

    Ngày 25/3, VKSND TP. Hà Nội đã ban hành cáo trạng, truy tố bị can Wang Heping (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Trộm cắp tài sản theo khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, vào ngày 15/12/2019, Wang Heping đi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội. Wang Heping ngồi ở vị trí 19C. Khi trên máy bay, Wang Heping đứng dậy mở khoang để hành lý lấy tiền mua nước uống thì phát hiện thấy một chiếc balô màu đen viền xanh của anh Nguyễn Quốc Bảo (AN 1983, trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để bên cạnh đang trong tình trạng mở khóa để lộ ra một ví tiền. Thấy sơ hở, Wang Heping đã nảy sinh ý định trộm cắp.

    Ngay sau đó, Wang Heping lấy chiếc ba lô của một hành khách ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế và lục ba lô, lấy cắp được hơn 4 triệu đồng. Sau khi lấy tiền, vị hành khách này đặt ba lô về vị trí cũ. Sự việc được một hành khách tên Hoa dùng điện thoại quay lại.

    Sau khi máy bay hạ cánh xuống Nội Bài, chị Hoa đã tố cáo hành vi của hành khách Wang Heping. Khi lực lượng chức năng yêu cầu làm việc, bị can vứt số tiền trộm cắp nhưng bị an ninh sân bay phát giác.

    Tại cơ quan công an, Wang Heping đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Cơ quan điều tra thu thập được như lời khai của người làm chứng, lời khai của người bị hại, người liên quan, sơ đồ hiện trường, biên bản thu giữ và trao trả tài sản…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nguoi-dan-ong-trung-quoc-trom-tien-tren-may-bay-a316763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan