+Aa-
    Zalo

    Truy tố nhóm đối tượng dí súng, dàn cảnh bắt cóc đại gia tiền ảo như phim hành động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi ngờ anh Nguyên lừa mình, Tài và Hoàng đã dàn cảnh đụng xe để cướp lượng lớn tiền ảo có giá trị quy đổi hơn 37 tỷ đồng.

    Ngày 23/11, VKSND Tối cao cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Hồ Ngọc Tài (32 tuổi, quê Đà Nẵng) và Trần Ngọc Hoàng (38 tuổi, quê Đà Nẵng) cùng 14 đồng phạm về tội "Cướp tài sản" liên quan đến vụ chặn xe trên cao tốc, tổ chức cướp… tiền ảo có giá trị quy đổi hơn 37 tỷ đồng gây xôn xao dư luận hơn 1 năm trước.

    truy to nhom doi tuong di sung dan canh bat coc dai gia tien ao nhu phim hanh dong dspl
    Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Tiền Phong

    Đáng chú ý, trong vụ án này có một số người tham gia khi đó là cán bộ công an công tác tại TP.HCM như: Nguyễn Quốc Dũng, Nguyễn Anh Tuấn, sau đó đã bị tước danh hiệu CAND.

    Theo cáo trạng, qua quá trình kinh doanh tiền điện tử, Tài và Hoàng biết Lê Đức Nguyên (SN 1988, ngụ quận 2, TP.HCM) qua việc kinh doanh tiền điện tử.

    Sau đó, ông Nguyên định hướng Tài và Hoàng bán các đồng tiền ảo đang sở hữu như Bitcoin để đầu tư vào các đồng tiền mới như: đồng Ifan, đồng Aureus… Kết cục cả hai đều bị thua lỗ, nợ nần.

    Nghi ngờ anh Nguyên lừa mình nên Tài rủ Hoàng gặp anh Nguyên đòi lại 1.000 Bitcoin. Tuy nhiên, ông Nguyên từ chối không gặp. Bực tức, Tài và Hoàng bàn nhau “xử lý” ông Lê Đức Nguyên, để đòi lại tài sản.

    Tài thuê nhiều người truy tìm nơi ở của Nguyên, mua 2 khẩu súng bắn đạn bi và đạn nhựa cùng một số hung khí khác.

    Ngày 13 và 14/5/2020, nhóm Tài thực hiện gắn định vị lên ôtô của anh Nguyên, sau đó bàn kế hoạch chặn xe để cướp tiền điện tử. Ngày 15/5/2020, nhóm Tài phát hiện ôtô của anh Nguyên di chuyển từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.HCM nên ra tay.

    Theo đó, nhóm này lên kế hoạch dàn cảnh va chạm ô tô để bắt cóc. Chúng còn chuẩn bị súng bắn đạn bi và kim tiêm chứa thuốc đỏ giả máu HIV nhằm uy hiếp anh Nguyên.

    Nhóm đối tượng bám theo ông Nguyên lên đến Bảo Lộc nhưng vì đường đông đúc không thể ra tay.

    Trưa 17/5/2020, ông Nguyên lái ô tô đưa gia đình về lại TP.HCM, cả nhóm lại bám theo. Khi xe ông Nguyên đến gần trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tỉnh Đồng Nai thì chúng dàn cảnh một ô tô đâm vào sau xe. Cùng lúc đó, hai ô tô khác cũng khóa đầu và hông.

    Khi ông Nguyên và em vợ bước xuống xe giải quyết vụ va chạm thì bị khống chế, bịt mắt, trói tay… đưa vào lại ô tô của ông Nguyên. Vợ và con nhỏ của ông Nguyên thì bị nhóm đối tượng đưa qua xe khác.

    Trên xe, nhóm đối tượng dí súng uy hiếp ông Nguyên và em vợ. Chúng yêu cầu ông Nguyên mở ví ảo chuyển Bitcoin vào ví ảo của chúng, nếu không sẽ tiêm máu có HIV vào người.

    Hoàng và đồng bọn trực tiếp uy hiếp ông Nguyên để chuyển lượng lớn tiền ảo, có giá trị 37,1 tỷ đồng sang ví điện tử của Hoàng.

    Tài và Hoàng còn dừng xe, ép người gọi điện thoại cho anh ruột của ông Nguyên yêu cầu chuyển 1.000 Bitcoin qua ví điện tử của Tài. Qua điện thoại, ông Nguyên la hét, cầu cứu nên người anh ruột không chuyển.

    Chiều cùng ngày, Tài rao bán số tiền ảo cướp được rồi chuyển đổi sang tiền Việt Nam là 18,8 tỷ đồng. Tài giữ 5,3 tỷ đồng để sử dụng chi tiêu cá nhân, còn lại chia cho đồng bọn…

    Theo kết quả giám định, số tiền điện tử anh Nguyên bị chiếm đoạt là 168 Bitcoin được quy đổi tổng trị giá 37,1 tỷ đồng cùng một số tài sản khác khoảng 45 triệu đồng.

    Bốn ngày sau, nạn nhân mới đến cục Cảnh sát hình sự- bộ Công an phía Nam để trình báo vụ việc. Khoảng một tháng sau, bộ Công an bắt 19 đối tượng và qua sàng lọc đã khởi tố 16 đối tượng về hành vi “cướp tài sản”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nhom-doi-tuong-di-sung-dan-canh-bat-coc-dai-gia-tien-ao-nhu-phim-hanh-dong-a520150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan