+Aa-
    Zalo

    Truy tố nhóm nữ quái 9x gây ra hàng loạt vụ cướp giật

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhóm nữ quái 9x trong một ngày đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Nha Trang. Các tài sản cướp giật được chủ yếu là dây chuyền vàng và điện thoại

    (ĐS&PL) - Nhóm nữ quái 9x này trong một ngày đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Nha Trang. Các tài sản cướp giật được chủ yếu là dây chuyền vàng và điện thoại...

    Ngày 13/3, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 thiếu nữ tuổi teen gây hàng loạt vụ cướp ở Nha Trang là Nguyễn Thị Xuân Hòa (Út lớn, SN 1997) trú Vĩnh Xuân, Vĩnh Thái (Nha Trang), Võ Thị Ngọc Hạnh (Vy, Út, SN 1996) trú 84/29 Đồng Nai (Nha Trang), Nguyễn Thị Thảo Nhi (Rin, SN 1998) trú tổ 1 Hà Phước, Vĩnh Phước (Nha Trang), Ngô Thị Quỳnh Như (My, SN 1998) trú 139 Phương Sài, hiện ở 24/19 Núi Một (Nha Trang), Lê Thị Kim Phụng (Ni, SN 1997) trú Đất Lành, Vĩnh Thái (Nha Trang) về tội Cướp tài sản.

    Theo hồ sơ, khoảng 14h ngày 19/4/2013, khi đang ngồi chơi tại quán Internet ở thôn Vĩnh Xuân (Vĩnh Thái) thì Hòa rủ Nhi, Phụng, Huỳnh Ngọc Minh Hải và Sin (chưa xác định) đi cướp tài sản. Sau đó, Hòa gặp Hạnh đang online trên mạng nên rủ Hạnh cùng đi.

    Một lúc sau, Hạnh đi xe máy dạng Wave BKS: 79F2 - 6485 chở Như đến. Lúc này, Hòa vạch kế hoạch cho cả nhóm là sẽ tìm những sinh viên có tài sản để đánh rồi nhanh tay cướp. Cả nhóm sẽ chia thành hai tốp nhỏ: Tốp 1 đi xe máy dọc đường biển; tốp hai đi bộ ở khu vực gần đó.

    Khoảng 16h20 cùng ngày, nhóm thứ nhất khi đi ngang qua cửa hàng nội thất gần siêu thị điện thoại phường Vĩnh Hải, trên đường 2-4 thì thấy chị Nguyễn Thị Thùy Nga và Nguyễn Thị Ngọc Hương đang đi xe đạp, trên cổ chị Hương có một sợi dây chuyền vàng trị giá 2.728.000 đồng.

    Thấy vậy, Hạnh, Nhi và Như chặn xe hai chị này lại, đánh một trận rồi cướp đi sợi dây chuyền trên cổ chị Hương. Nhưng sợi dây đã bị rơi xuống đất. Cùng lúc này, có một số người dân đến nên cả nhóm bỏ chạy không kịp tìm lại sợi dây. Sau phi vụ cướp hụt, 3 "nữ quái" đến khu vực Hòn Chồng gặp nhóm Hòa, Phụng, Hải, Sin. Hạnh dựng xe trên bãi cát rồi phân công Phụng xuống trông coi xe; Hòa, Nhi, Như và Sin tiếp tục đi cướp tài sản còn Hạnh và Hải ngồi chờ.

    Khoảng 18h10 cùng ngày, khi đang ngồi tại dốc Hòn Chồng, chúng thấy chị Nguyễn Thị Lý và Nguyễn Thị Kim Dung đang đi bộ ngang qua hướng đến cầu vượt. Khi nhìn thấy chị Lý có để điện thoại di động hiệu Nokia E63 (trị giá 719.000 đồng) trong túi quần sau, Nhi và Như chạy lại chặn phía trước mặt nạn nhân, còn Hòa và Sin chặn phía sau lưng. Sau khi đánh các nạn nhân, chúng cướp luôn điện thoại của chị Lý. 

    Trong vòng 3 tiếng đồng hồ (từ 16h đến 19h) ngày 19/4/2013, cả nhóm nữ quái còn thực hiện 5 vụ cướp khác trên địa bàn thành phố Nha Trang. Số tài sản cướp được gồm: 4 sợi dây chuyền (có 2 sợi dây chuyền bị rơi mất), một điện thoại di động hiệu Nokia C5 (trị giá 1.374.000 đồng).

    Ngoài ra, quá trình điều tra xác định, xe máy dạng Wave, biển số 79F2 - 6485 mà Hạnh đi là giả, biển số thật của xe là 79K1 - 9477. Xe này do Hạnh và Như trộm cắp của anh Nguyễn Văn Sơn, trú tại xã Ninh Bình, TX. Ninh Hòa (Khánh Hòa) vào ngày 13/4/2013, tại tiệm Internet số 1 Đồng Nai (Nha Trang). Vì chiếc xe máy này được định giá 1.770.000 đồng nên cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang không xử lý hình sự đối với Hạnh và Như về tội Trộm cắp tài sản mà xử phạt hành chính.

    Đối với Hải, tuy ban đầu có đồng ý đi cùng nhóm của Hòa nhưng khi đến khu vực Hòn Chồng, chỉ ngồi chơi chứ không có hành vi giúp sức cho việc cướp tài sản. Nhưng, hành vi của Hải có dấu hiệu của tội Không tố giác tội phạm. Tuy nhiên, vào thời điểm phạm tội, Hải dưới 16 tuổi nên không xử lý hình sự. Còn Sin, hiện chưa xác định được nhân thân, nên sẽ xử lý sau.

    Hoàng Thiên Lý


           

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nhom-nu-quai-9x-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-giat-a25385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan