+Aa-
    Zalo

    Truy tố "siêu trộm" chuyên mượn xe rồi đem bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mượn xe máy bạn không được, Nhân nảy sinh ý định trộm cắp. Lợi dụng lúc không ai để ý, Nhân lấy chìa khóa để trên bàn rồi lấy xe mang đi bán được 2 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Mượn xe máy bạn không được, Nhân nảy sinh ý định trộm cắp. Lợi dụng lúc không ai để ý, Nhân lấy chìa khóa để trên bàn rồi lấy xe mang đi bán được 2 triệu đồng. 

    Phú Yên: Truy tố kẻ chuyên mượn xe rồi đem bán

    Hình minh họa.

    Vào ngày 17/11, Viện KSND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, vừa ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Nhân để đưa ra xét xử trước pháp luật về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, khoảng 12h30 ngày 5/4/2014, Nhân rủ Phạm Khánh Hưng, Huỳnh Thế Nghi (đều sinh năm 1999) đi uống cà phê ở một quán vỉa hè trên đường Tản Đà. Thấy Hưng có xe đạp điện hiệu MAZ-Z trị giá 5 triệu đồng, Nhân liền hỏi mượn để đi chở bạn nhưng Hưng không đồng ý. 

    Mượn không được, Nhân nảy sinh ý định trộm cắp. Sau đó, lợi dụng lúc Hưng và Nghi không để ý, Nhân lấy chìa khóa để trên bàn rồi lấy xe mang đi bán được 2 triệu đồng.

    Đến trưa ngày 19/4, Nhân đến chơi tại phòng trọ của Bùi Quốc Việt ở phường 7, thành phố Tuy Hòa. Thấy Việt có xe mô tô hiệu YAMAHA SIRIUS trị giá 15 triệu đồng, liền nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó Nhân hỏi Việt cho mượn xe đi mua nước uống rồi đem đến tiệm cầm đồ cầm lấy 3 triệu đồng tiêu xài.

    Theo cơ quan điều tra, từ năm 1996 đến nay, Nhân đã 4 lần ra đứng trước vành móng ngựa, lãnh tổng án 11 năm 9 tháng tù. Ngoài ra, năm 2005, Nhân còn 2 lần bị Công an xử phạt hành chính về tội trộm cắp tài sản và không khai báo tạm trú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-sieu-trom-chuyen-muon-xe-roi-dem-ban-a69529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan