+Aa-
    Zalo

    Truy tố vợ chồng cựu tiếp viên hàng không buôn lậu 80 cây vàng

    • DSPL
    ĐS&PL Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã quyết định truy tố vợ chồng cựu tiếp viên hàng không Vietnam Airline vì hành vi buôn lậu 80 vàng.

    Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã quyết định truy tố vợ chồng cựu tiếp viên hàng không Vietnam Airline vì hành vi buôn lậu 80 vàng.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 14/3, VKSND thành phố Hà Nội, cho biết. cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng vụ án cựu tiếp viên hàng không Vietnam Airline buôn lậu vàng đồng thời truy tố 3 bị can gồm Hoàng Thị Ngọc Anh (cựu tiếp viên hàng không), Nguyễn Ngọc Sang (chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay) về tội danh buôn lậu vàng.

    Tang vật vụ án. (Ảnh: VOV)

    Báo VOV cũng đưa tin, theo cơ quan điều tra, Ngọc Anh là tiếp viên hàng không của Vietnam Airline nhưng nghỉ việc không lương từ năm 2014.

    Trong quá trình làm việc, Ngọc Anh có quen biết một nam thanh niên người Việt ở Hàn Quốc. Thông qua người này, chị ta biết giá vàng ở Việt Nam thấp hơn nước bạn. Bởi vậy, Ngọc Anh tính chuyện đưa vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc bán kiếm lời.

    Để thực hiện kế hoạch, Ngọc Anh đã mượn của anh rể chiếc xe Mercedes C250 cùng một số tài sản khác của người thân như ô tô Yaris, vợ chồng cựu tiếp viên hàng không mang đi cầm cố được 2 tỷ.

    Vốn vẫn còn thiếu, Ngọc Anh mượn mẹ chồng căn nhà ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội cầm cố thêm được 600 triệu đồng.

    Để đem vàng sang Hàn Quốc và tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Ngọc Anh nhờ Phạm Duy Nhuận - là kỹ thuật viên sửa chữa tàu bay thuộc Công ty TNHH Một thành viên sửa chữa tàu bay đem hàng hóa lên tàu bay.

    Theo kế hoạch, khi Ngọc Anh mua vé thì thông báo cho Nhuận biết số ghế, và nhân viên kỹ thuật này chỉ việc giấu vàng ở đó. Xong việc, cựu tiếp viên Vietnam Airline sẽ trả cho Nhuận 2 triệu đồng

    Ngày 26/7/2016, Ngọc Anh mang hơn 2,8 tỷ đồng mua 80 lượng vàng rồi nhờ chế tác thành 4 miếng vàng để chuẩn bị cho chuyến hàng sang Hàn Quốc.

    Tối cùng ngày, khi vợ chồng Ngọc Anh đến sân bay Nội Bài thì liên lạc cho Nhuận. Tại chân cầu vượt lối lên nhà ga T1, cựu tiếp viên của Vietnam Airline giao cho Nhuận số vàng trên và tiền công 2 triệu đồng.

    Sau khi nhận vàng, Nhuận mặc đồ bảo hộ và đeo thẻ đúng quy định đồng thời thông báo với bảo vệ mình làm thêm ca nên lọt vào khu vực bay. Tại đây, lợi dụng không ai để ý, Nhuận lên tàu bay đã được Ngọc Anh thông báo số hiệu từ trước và lật ghế đệm giấu vàng ở phía dưới sau đó quay lại công ty

    Khoảng 0h25 phút ngày 27/7/2016, khi vợ chồng Ngọc Anh làm thủ tục xuất cảnh. Vừa ngồi vào ghế của mình trên tàu bay thì vợ chồng cựu tiếp viên hàng không bị cơ quan liên quan bắt giữ.

    Mở rộng điều tra, cơ quan tố tụng còn cho biết, trước đó khoảng tháng 6/2016 cũng từng đưa 20 cây vàng trót lọt sang Hàn Quốc.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-vo-chong-cuu-tiep-vien-hang-khong-buon-lau-80-cay-vang-a184126.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan