Truyện cổ tích “như 18+” thực chất là Thần thoại Hy Lạp


Thứ 6, 08/08/2014 | 02:24


Đoạn văn có "nội dung 18+" trong cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”, thực chất là một tích truyện trong “Thần thoại Hy Lạp”.

Sau rất nhiều những ý kiến chỉ trích, chê trách tính chất dung tục của một đoạn văn trong cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”, nhiều người mới té ngửa nhận ra, đây thực chất là một tích truyện trong “Thần thoại Hy Lạp” nổi tiếng thế giới.

“Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà xát mãi vào thắt lưng nàng, cặp mỏ hơi bẹt của nó cứ dúi mãi vào hai bầu vú cương cứng của nàng khiến nàng không sao nhúc nhích được…” – đó là nguyên văn một đoạn miêu tả cảnh con chim “mơn trớn” người phụ nữ trong cuốn Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú của NXB Văn hóa thông tin.

Chuyện học đường - Truyện cổ tích “như 18+” thực chất là Thần thoại Hy Lạp
Bức tranh "Leda and the Swan" (Leda và con thiên nga) của danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci.

Ngay khi xuất hiện trên mạng internet, đoạn văn nói riêng và cuốn truyện nói chung đã vấp phải ý kiến phản đối kịch liệt từ phía dư luận, đặc biệt là các phụ huynh.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, đây là đoạn văn mang đậm tính nhục dục, khiêu dâm, thiếu tính lành mạnh, nhất là đối tượng độc giả lại là thiếu nhi.

Đại diện NXB Văn hóa thông tin đã lên tiếng chính thức và cho biết đây là sách lậu.

Truyện cổ tích “như 18+” thực chất là Thần thoại Hy Lạp
Ảnh trang bìa của cuốn Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, thực chất đoạn văn trên nằm trong một tích truyện thuộc Thần thoại Hy Lạp – một tác phẩm kinh điển của nhân loại thể hiện thế giới quan của người Hy Lạp cổ đại và những vị thần linh mà họ tôn thờ.

Đây chính là đoạn miêu tả thần Dớt (Zeus) – vị thần tối cao hóa thành thiên nga để tình tự với Leda – vợ của vua xứ Sparta, một người phụ nữ nổi tiếng với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Kết quả của mối tình vụng trộm này là hai quả trứng do Leda sinh ra, nở thành hai cặp song sinh, trong đó có nàng Hellen tuyệt sắc – người sau này trở thành mỹ nhân gây ra cuộc chiến thành Troy.

Những cuộc tình của thần Dớt, trong đó có mối tình với Leda, là nguồn cảm hứng bất tận cho thơ ca, hội họa và điêu khắc của châu Âu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-co-tich-nhu-18-thuc-chat-la-than-thoai-hy-lap-a45066.html