+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Mỹ cảnh báo uy lực 'khủng' mà hệ thống S-400 của Nga sở hữu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo National Interest, S-400 của Nga là hệ thống sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc mà không có lực lượng không quân nào trên thế giới muốn đụng độ.

    Theo National Interest, S-400 của Nga là hệ thống sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc mà không có lực lượng không quân nào trên thế giới muốn đụng độ.

    Hệ thống S-400 của Nga được cho là không có đối thủ. Ảnh minh họa: RT

    S-400 là một trong những tên lửa gây tranh cãi nhất trên thế giới hiện nay. Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các nước đặt mua hệ thống này nhưng vẫn có rất nhiều nhiều cường quốc trên thế giới đang bày tỏ sự quan tâm, bao gồm Ấn Độ và Trung Quốc. Vậy lý do nào khiến các nước cố gắng đặt mua S-400 bất chấp lệnh cấm của Mỹ?

    Hệ thống S-400 được phát triển từ S-300. Trên thực tế, S-300 bắt đầu được nghiên cứu vào những năm 1960 như là một hệ thống tên lửa đất đối không (SAM). Tên lửa chính mà nó dự định thay thế là hệ thống tên lửa S-75 (SA-2), được sử dụng chống lại những chiếc máy bay do thám U-2. Sự cải thiện chính của S-300 so với các hệ thống trước đó là khả năng đa kênh - sử dụng nhiều chùm hướng dẫn để định hướng tên lửa đến các mục tiêu khác nhau cùng một lúc.

    Hệ thống S-25 trước đó cũng đa kênh, nhưng nó cực kỳ nặng và chỉ được triển khai trong các giá treo cố định. SAM-D của Mỹ (sau này trở thành MIM-104 Patriot) là SAM đầu tiên trên đất liền của Mỹ với công nghệ đa kênh, được đưa vào hoạt động từ năm 1981.

    Về phần mình, S-400 được trang bị các trạm radar mới có khả năng phát hiện được hầu như tất cả các mục tiêu trên không. Ngoài ra, hệ thống còn có thể sử dụng bốn loại tên lửa khác biệt với trọng lượng và khả năng riêng, giúp cho S-400 có thể hoạt động như một hệ thống phòng không gần như hoàn hảo.

    Khả năng của S-400 cho thấy bước nhảy vọt thực sự so với người tiền nhiệm của mình. Nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm đánh chặn tên lửa đạn đạo, các tên lửa mô-đun có thể hoán đổi.…, được S-400 thừa kế từ S-300. Được chế tạo dựa trên các ưu điểm của S-300, nên S-400 trở nên nguy hiểm hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-my-canh-bao-uy-luc-khung-ma-he-thong-s-400-cua-nga-so-huu-a248745.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan