+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Nga: Moscow sẵn sàng cử phái đoàn đến Minsk đối thoại với Kyiv

    • DSPL
    ĐS&PL Điện Kremlin nói rằng Nga sẵn sàng cử một phái đoàn đến Minsk (Belarus) để đối thoại với phía Ukraine về cuộc khủng hoảng hiện nay.

    Các hãng thông tấn Nga bao gồm TASS và Sputnik mới đây đã dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẵn sàng cử một phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để hội đàm với Ukraine giữa lúc khủng hoảng. 

    Theo ông Peskov, phái đoàn của Nga sẽ bao gồm các quan chức Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Nga. 

    Ông nói thêm rằng Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẵn sàng "tạo điều kiện" cho một hội nghị thượng đỉnh giữa Nga và Ukraine. 

    thoa thuan minsk
    Điện Kremlin cho biết Nga sẵn sàng cử phái đoàn đến Minsk (Belarus) để đổi thoại với Ukraine. Ảnh: FT 

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã liên tục kêu gọi đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khi thúc đẩy các biện pháp ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng khi các nước phương Tây cố gắng ngăn cản Putin phát động một cuộc tấn công.

    Tuy nhiên, ngày 24/2, Tổng thống Putin đã quyết định mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ông Putin nói rằng động thái của ông là cần thiết để bảo vệ Donetsk và Luhansk, 2 khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine đã được Nga công nhận độc lập trong tuần này. 

    Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin cho biết ông "không còn cách nào khác" ngoài việc mở chiến dịch quân sự để bảo vệ Nga. Ông Putin cũng lưu ý rằng ông không muốn làm tổn hại đến hệ thống kinh tế toàn cầu mà Nga là một phần trong đó. 

    Vài giờ trước khi tổng thống Nga thông báo đưa quân đến Ukraine, Tổng thống Zelensky cho biết ông đã cố gắng gọi điện cho người đứng đầu Điện Kremlin nhưng "không có câu trả lời, chỉ có sự im lặng".

    Khi quân đội Nga tiến vào Kyiv hôm ngày 25/2, ông Zelensky một lần nữa lên tiếng thúc giục các cuộc đàm phán để giải quyết tình hình.

    Minh Hạnh (Theo NDTV, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-nga-moscow-san-sang-cu-phai-doan-den-minsk-doi-thoai-voi-kyiv-a529478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan