+Aa-
    Zalo

    Truyền thông phương Tây đưa ra loạt kịch bản về cái chết của tướng tình báo Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông phương Tây đang đưa ra những kịch bản khác nhau liên quan đến cái chết của tướng Igor Korobov - người lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quân sự Nga (GRU).

    Truyền thông phương Tây đang đưa ra những kịch bản khác nhau liên quan đến cái chết của tướng Igor Korobov - người lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quân sự Nga (GRU).

    Nhiều tờ báo nước ngoài bày tỏ nghi ngờ xung quanh cái chết của ông Korobov. Ảnh: The Sun

    Hôm qua (22/11), Bộ Quốc phòng Nga chính thức thông báo Giám đốc GRU Igor Korobov đã qua đời "sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật". Một số nguồn tin cho biết với truyền thông rằng ông Korobov qua đời vì căn bệnh ung thư, thậm chí cũng xuất hiện tin đồn về việc ông Korobov tử vong vì bệnh truyền nhiễm.

    Tuy nhiên, sau khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo về cái chết của ông Korobov, phóng viên và nhiều học giả phương Tây dường như vẫn không tin đó là sự thật và không ngừng đưa ra những giả thuyết thay thế.

    Tờ The Sun của Anh đăng tải một thông tin với tiêu đề: "Trùm tình báo Nga Igor Korobov qua đời vì ung thư giữa lúc có nhiều nghi vấn ông bị ám sát vì vụ đầu độc bất thành Skripal".

    Trang tin Dailymail cũng ngay lập tức liên hệ cái chết của ông Korobov với vụ đầu độc cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal ở Salisbury (Anh) hồi đầu năm 2018 và vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine năm 2014.

    Trang mạng xã hội Twitter mới thực sự là nơi trí tưởng tượng được thỏa sức phát huy. Không bị ràng buộc bởi bất kỳ cam kết nào liên quan tới các tiêu chuẩn báo chí cơ bản nhất, nhiều “chuyên gia” xuất hiện trên Twitter để bày tỏ quan điểm cá nhân về cái chết của ông trùm tình báo Nga. Đầu tiên, một số người đề cập đến việc ông Korobov bất ngờ vắng mặt tại sự kiện quan trọng của GRU hồi đầu tháng. Một số người cho rằng, ông Korobov sở dĩ vắng mặt do gặp vấn đề về sức khỏe, số khác cho rằng có thể ông đã bị đầu độc.

    Thậm chí, có người dùng Twitter đưa ra một thuyết âm mưu rằng, phía Mỹ đã "thủ tiêu" ông Korobov để đáp trả cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Một giả thuyết khác mà người dùng mạng xã hội đưa ra là, ông Korobov có thể chưa qua đời và sắp tới sẽ được thay đổi danh tính để lách các lệnh trừng phạt của Mỹ sau khi ông bị đưa vào danh sách đen từ tháng 12/2016.

    Ông Korobov bắt đầu sự nghiệp quân đội vào cuối thập niên 1970. Ông từng phục vụ trong Không quân Liên Xô trước khi gia nhập ngành tình báo quân đội. Đến năm 2017, ông được trao danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga - danh hiệu cao quý nhất của nhà nước Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-phuong-tay-dua-ra-loat-kich-ban-ve-cai-chet-cua-tuong-tinh-bao-nga-a252361.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan