+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế: Cả Đông Nam Á hô vang tên U23 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông quốc tế có những bài viết nói về hành trình kì diệu của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2018.

    Truyền thông quốc tế có những bài viết nói về hành trình kì diệu của đội tuyển U23  Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2018.

    Hôm nay (27/1), đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận chung kết lịch sử với U23 Uzbekistan. Ngay trước trận chung kết, truyền thông quốc tế có những bài viết nói về hành trình của đội tuyển Việt Nam, đồng thời khẳng định, chiến thắng này không chỉ làm nức lòng  người hâm mộ Việt Nam, mà còn là niềm tự hào của người dân Đông Nam Á khi Việt Nam trở thành nước Đông Nam Á duy nhất lọt vào trận chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

    Hiện đội tuyển U23 Việt Nam đang nhận được sự ủng hộ của cả người hâm mộ từ các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á. Đội tuyển cờ đỏ sao vàng trở thành niềm hi vọng cho các quốc gia trong khối ASEAN khi lần đầu tiên có một đại diện lọt vào trận chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

    Trên trang SiamSport-một tờ báo chuyên thể thao của Thái Lan, tiếp tục có bài viết ca ngợi phong độ của đội tuyển U23 Việt Nam và tài dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

    Các trang mạng thể thao lớn của châu Á và quốc tế những ngày qua đã đăng tải nhiều bài viết về đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan với nhiều lời khen ngợi. Một “câu chuyện cổ tích” sẽ được đội tuyển U23 Việt Nam viết tiếp hay “sự lợi hại” của đội tuyển U23 Uzbekistan đã được các cây bút thể thao quốc tế bình luận.

    Với tiêu đề “Tất cả Đông Nam Á đồng hành cùng Việt Nam trong trận chung kết”, trang thể thao châu Á của Hãng tin Fox cho rằng, việc Việt Nam và Malaysia lọt vào vòng tứ kết đã đủ sức làm cho bóng đá của ASEAN tự hào. Tuy nhiên, Malaysia đã dừng chân trước Hàn Quốc và Việt Nam sẽ là hi vọng cuối cùng của Đông Nam Á về ngọn cờ chiến thắng khu vực sẽ được giương cao tại Thường Châu, Trung Quốc.

    Tác giả bài báo nhận định, với những nỗ lực của mình, Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ U23 Việt Nam xứng đáng nhận được sự ủng hộ của toàn bộ khu vực và có thể Việt Nam sẽ không khiến những người bạn của mình thất vọng.

    Tờ Bưu điện Phnompenh cũng có bài nhận định, việc Việt Nam đại diện cho khu vực tham gia trận chung kết sẽ là nguồn cổ vũ lớn cho đấu trường bóng đá khu vực.

    Với dòng tít “Việt Nam – quốc gia ASEAN đầu tiên vào chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á", thay vì những lời khen ngợi dành cho đội tuyển Việt Nam, tờ Independent của nước Anh đã dẫn lời Huấn luyện viên Qatar - ông Felix Sanchez nhấn mạnh: "Việt Nam xứng đáng có mặt tại trận chung kết. Họ đã chứng minh là một đội có khả năng và đã làm tốt nhất để giành chiến thắng”.

    Tờ The Independent của Singapore đã khẳng định rằng, giới chuyên môn, người hâm mộ và truyền thông của nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á từ Singapore, Malaysia cho đến Indonesia, Brunei, Singapore, Lào… đang rất mong U23 Việt Nam sẽ hạ gục U23 Uzbekistan tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

    Qua đó, mang về chức vô địch đầy vinh quang cũng như khiến cả châu lục phải có cái nhìn khác về nền bóng đá ASEAN, một trong những nơi luôn bị đánh giá là yếu kém bậc nhất châu Á về môn thể thao vua.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-ca-dong-nam-a-ho-vang-ten-u23-viet-nam-a217899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan