+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế đưa tin học sinh Việt Nam trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều hãng tin, kênh truyền thông quốc tế đưa tin ghi nhận ngày đầu tiên quay trở lại trường của học sinh Việt Nam sau kỳ nghỉ dài lịch sử.

    Nhiều hãng tin, kênh truyền thông quốc tế đưa tin ghi nhận ngày đầu tiên quay trở lại trường của học sinh Việt Nam sau kỳ nghỉ dài lịch sử.

    Ngày 4/5, học sinh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước đã chính thực trở lại trường sau thời gian dài theo học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

    Nhiều ngày chờ đợi, học sinh cùng các thầy cô giáo cũng được trở lại trường trong không khí gấp rút học ôn, đặc biệt là khối cuối cấp. Bên cạnh niềm vui, bản thân các em cùng nhà trường cũng nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng dịch.

    Nhiều trang báo quốc tế ngày 4/5 đã đưa tin về sự kiện này. Tờ The Strait Times (Singapore) ghi nhận có khoảng 22 triệu trẻ em ở độ tuổi học sinh, sinh viên tại Việt Nam đã quay trở lại trường.

    Báo Singapore đưa tin về việc học sinh Việt Nam trở lại trường vào ngày 4/5.

    Sau kỳ nghỉ kéo dài thì nhiều trường đã mở cửa lại từ tuần trước, học sinh THCS và THPT sẽ đến trường trước. Học sinh mầm non, tiểu học sẽ quay trở lại trường vào tuần tiếp theo đồng thời các trường đại học tự chủ có kế hoạch riêng.

    Channel News Asia (CNA), kênh truyền hình hàng đầu của Singapore cũng đã có ghi nhận cụ thể về ngày đầu tiên quay trở lại của học sinh trường Marie Curie, Hà Nội.

    CNA nêu rõ học sinh cấp 2 chú ý xếp hàng ngay ngắn để kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

    Kênh truyền hình này còn dẫn lời một nam sinh phát biểu về những phương pháp phòng chống dịch khi trở lại trường học, cho biết: "Đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt khiến em thấy an toàn hơn khi đến trường".

    Tờ Daily Mail (Anh) phản ánh trường học nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội, yêu cầu học sinh cách nhau 1,5 m. Tất cả học sinh cùng các thầy cô đều đeo khẩu trang.

    Trong khi đó, hãng tin AFP của Pháp đưa tin hàng triệu học sinh Việt Nam đi học trở lại sau 17 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Nhiều địa phương dừng giãn cách xã hội từ cuối tháng 4.

    AFP ghi nhận các chuyên gia giải thích nguyên nhân thành công của khống chế dịch bệnh nằm ở cách ly quy mô lớn và theo dõi kỹ tiếp xúc của người dân.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-dua-tin-hoc-sinh-viet-nam-tro-lai-truong-sau-ky-nghi-dai-vi-covid-19-a322034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan