Truyền thông quốc tế vẫn không ngừng "xoáy sâu" vào nỗi đau thất bại của U23 Việt Nam


Thứ 7, 18/01/2020 | 05:06


Cùng sự kiện

Việc đương kim Á quân giải U23 châu Á là U23 Việt Nam bị loại ngay tại vòng bảng vẫn là đề tài tốn nhiều giấy mực của truyền thông quốc tế.

Việc đương kim Á quân giải U23 châu Á là U23 Việt Nam bị loại ngay tại vòng bảng vẫn là đề tài tốn nhiều giấy mực của truyền thông quốc tế.

Báo chí quốc tế liên tục nhắm vào thất bại của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trang Fox Sport phiên bản châu Á dẫn lời HLV Park Hang Seo, trong buổi họp báo cuối cùng của vị HLV người Hàn Quốc tại giải U23 châu lục: “Tôi thật sự lấy làm tiếc. 2 năm trước, chúng tôi giành ngôi Á quân. Năm nay, chúng tôi đá 3 trận ở vòng bảng, hoà 2 và thua 1. Đấy là kết quả rất tệ khiến các CĐV không thể hài lòng”.

“Tôi là người chịu trách nhiệm chính cho thất bại đấy, các cầu thủ đã cố gắng thể hiện tốt nhất có thể, nhưng họ vẫn cần phải tiến bộ hơn nữa” – Fox Sport phiên bản châu Á tiếp tục dẫn lời HLV Park Hang Seo.

Cũng theo trang chuyên viết về thể thao danh tiếng này, HLV Park Hang Seo muốn các học trò nhanh chóng quên đi thất bại, để hướng đến các giải đấu khác trong năm 2020, đặc biệt là trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup vào tháng 3 tới.

Trong khi đó, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport chạy tít: “Không có may lắn lần thứ 2 cho HLV Park Hang Seo trong năm 2020”, ám chỉ rằng đội tuyển U23 Việt Nam không thể tái lặp kỳ tích vào đến trận chung kết giải U23 châu Á như năm 2018.

Ở phần nội dung, Siam Sport viết: "Việt Nam đã gây thất vọng khi để thua ngược Triều Tiên - đội đã bị loại trước đó với tỷ số 1-2. Đội á quân của giải đấu 2 năm về trước đã phải chia tay giải năm nay với vị trí cuối bảng. Không chỉ thất bại, U23 Việt Nam còn phải chứng kiến một cầu thủ là Trần Đình Trọng bị nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở cuối trận đấu. Dẫu sao, Tiến Linh đã có màn trình diễn nổi bật với một pha lập công."

Tờ báo thể thao danh tiếng Thái Lan Siamsport khá hả hê khi U23 Việt Nam không thể theo bước đội chủ nhà vào tứ kết giải U23 châu Á năm nay.

Có phần nhẹ nhàng hơn, một tờ nhật báo thể thao nữa của Thái Lan là SMM giật tít: "Với đội hình mới, đội bóng của thầy Park lập tức bị loại khỏi giải U23 châu Á".

"HLV Park Hang Seo của đội U23 Việt Nam đã có những sự thay đổi lực lượng cho giải đấu đang diễn ra trên đất Thái, nhưng đội bóng của ông Park bị loại ngay sau giai đoạn 1" – SMM Sport viết tiếp trong phần nội dung.

Tình huống phạm sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

Còn cây viết kỳ cựu Gabriel Tan đã có bài báo Fox Sports Asia - trang tin châu Á nổi tiếng, với nhan đề "Giải vô địch U23 châu Á 2020: Việt Nam bị loại khi UAE và Jordan tiến vào tứ kết."

Dòng sapo trong bài báo của Gabriel Tan như xoáy sâu vào nỗi đau của thầy trò Park Hang Seo: "Á quân năm 2018 Việt Nam đã phải chịu cảnh bị loại ngay từ vòng bảng đáng thất vọng tại Giải vô địch U23 châu Á năm 2020 sau khi đứng bét bảng D với trận thua 1-2 trước CHDCND Triều Tiên vào tối thứ Năm (16/1)."

Fox Sports Asia thậm chí còn nhấn mạnh vào sai lầm của Bùi Tiến Dũng và gọi đây là "một mớ hỗn độn" khi anh đấm trượt và để bóng dội xà ngang bật ra trúng lưng mình đập lại đưa bóng qua vạch vôi đội nhà sau cú sút phạt của Kang Kuk-Chol phút 27 khiến U23 Việt Nam bị đối thủ đến từ Đông Bắc Á gỡ hòa.

Việc đương kim Á quân giải U23 châu Á là U23 Việt Nam bị loại sau vòng bảng vẫn là đề tài tốn nhiều giấy mực của truyền thông quốc tế, chứng tỏ sức hút của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo rất lớn, là đội bóng từng được kỳ vọng trước giờ bóng lăn!

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-van-khong-ngung-xoay-sau-vao-noi-dau-that-bai-cua-u23-viet-nam-a308835.html