+Aa-
    Zalo

    Truyền thông thế giới sốc với món “tiểu hổ” ở Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo hãng thông tấn AFP, sự phổ biến của món “tiểu hổ” trên bàn nhậu khiến nhiều người dân Việt Nam luôn lo lắng với nỗi sợ mất đi thú nuôi cưng của mình.
    (ĐSPL) – Theo hãng thông tấn AFP, sự phổ biến và hấp dẫn của món “tiểu hổ” trên bàn nhậu khiến nhiều người dân Việt Nam luôn lo lắng với nỗi sợ mất đi thú nuôi cưng của mình.
    Nhiều tạp chí, các hãng thông tấn trên thế giới đồng loạt đưa tin về món ăn từ thịt mèo, một loại món ăn khá lạ lẫm đối với người nước ngoài nhưng lại là “đặc sản” ở Việt Nam.
    Truyền thông thế giới sốc với món “tiểu hổ” ở Việt Nam

    "Tiểu hổ" là món ăn phổ biến trên bàn nhậu của người Việt Nam

    Hãng thông tấn AFP của Pháp bình luận, không có lệnh cấm chính thức về việc ăn thịt mèo, nhiều nhà hàng ở Việt Nam đã thêm các món chế biến từ “tiểu hổ” vào thực đơn. Thực tế, việc tiêu thụ thịt mèo dường như ngày càng tăng lên, khiến người nuôi không khỏi lo sợ trước việc con vật của mình bị bắt trộm và làm thịt.
    Theo tìm hiểu của phóng viên AFP tại một nhà hàng ở trung tâm Hà Nội, trước khi được chế biến thành món ăn, mèo sẽ được nhúng nước nóng và vặt sạch lông, sau đó được xào với tỏi. Chủ nhà hàng Tô Văn Dung 35 tuổi cho biết: “Món ăn từ thịt mèo là một điều mới lạ đối với các thực khách”.
    Trên thực tế, Việt Nam cấm buôn bán kinh doanh thịt mèo, nhằm khuyến khích người dân nuôi mèo để kiểm soát số lượng chuột tại thành phố. Thế nhưng, vẫn có hàng chục nhà hàng phục vụ món thịt mèo tại Hà Nội. Ta hiếm khi nhìn thấy mèo lang thang ngoài phố, bởi chủ nhân của chúng buộc phải nhốt lũ mèo trong nhà, vì lo sợ chúng sẽ rơi vào tay những tên trộm mèo.
    Truyền thông thế giới sốc với món “tiểu hổ” ở Việt Nam

    Đầu bếp chuẩn bị cho món ăn chế biến từ thịt mèo

    Do sức hấp dẫn của thịt mèo là khá lớn nên nhiều cửa hàng ở Việt Nam đã phải tìm đến các nguồn cung cấp từ Thái Lan hay Lào. Người ta thích ăn thịt “tiểu hổ” vào đầu tháng âm lịch, còn thịt chó chỉ được ăn vào cuối tháng. Trong những ngày đông khách, thịt mèo được phục vụ tới hơn 100 thực khách.
    "Thịt mèo ngon hơn thịt chó vì nó có vị ngọt và mềm hơn”, tạp chí TIME dẫn lời đầu bếp Lê Ngọc Thiện cho hay. Đầu bếp Thiện tiết lộ nhu cầu tiêu thụ thịt mèo tăng đều theo từng năm. "Khi bắt đầu làm việc tại đây, tôi đã ngạc nhiên bởi rất nhiều người thích ăn thịt mèo. Nhưng bây giờ thì tốt thôi vì đơn giản là thực khách thích món đó." 
    Nguồn gốc của người Việt thích ăn thịt mèo được cho là do hoàn cảnh.  Ông Hoàng Ngọc Báu, một cựu chiến binh nói rằng: “Đất nước Việt Nam trước đây vô cùng nghèo khó, chiến tranh kéo dài nhiều năm đã cướp đi tất cả. Chúng tôi ăn mọi thứ để tồn tại”. Ông Bau chia sẻ côn trùng, chó, mèo, thậm chí cả chuột đều có thể ăn được… và dần dần đó đã là một thói quen đối với nhiều người dân Việt Nam.
    Truyền thông thế giới sốc với món “tiểu hổ” ở Việt Nam

    Mèo cần được nhúng vào nước sôi và nướng qua để loại bỏ hết phần lông bên ngoài

    Xã hội và văn hóa Việt Nam đang có những thay đổi đáng kể, ngày càng có nhiều người yêu quý và nuôi nấng động vật. Tuy vậy, từ bỏ thói quen ăn thịt vật nuôi đã tồn tại hàng chục năm là một điều không dễ. Người nuôi thú cảnh phải chiến đấu để bảo vệ thú cưng của mình.
    Ông Báu nói rằng ở Việt Nam không có nơi nào chuyên nuôi chó mèo để lấy thịt. Do đó, tất cả những món ăn từ chó, mèo... trong nhà hàng đều do những tay săn bắt trộm bán lại. Nhiều chủ vật nuôi không dám cho thú cưng tự do lang thang bên ngoài bởi nguy cơ rình rập khắp nơi.
    Phương Thanh Thủy, một chủ nhà hàng ở Hà Nội cho biết cô nuôi mèo để bắt chuột nhưng thường xuyên phải thay thế mèo do bị bắt trộm. “Gia đình tôi rất buồn, chúng tôi dành nhiều công sức nuôi lớn lũ mèo. Vì vậy, khi mất đi một chú mèo, chúng tôi thực sự cảm thấy rất xót xa”.                                 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-the-gioi-soc-voi-mon-tieu-ho-o-viet-nam-a43500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan