Truyền thông Triều Tiên bất ngờ công bố những hình ảnh mới nhất của ông Kim Jong-un


Thứ 7, 02/05/2020 | 04:12


Cùng sự kiện

Mới đây, ông Kim Jong-un đã tham dự và cắt băng khánh thành nhà máy phân bón ở thành phố Sunchon, phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Mới đây, ông Kim Jong-un đã tham dự và cắt băng khánh thành nhà máy phân bón ở thành phố Sunchon, phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cắt băng khánh thành nhà máy. Ảnh: KCNA

Ngày 2/5, KCNA đã đưa tin và ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tham dự lễ khánh thành nhà máy phân bón ở Sunchon. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của ông trước công chúng sau 20 ngày vắng mặt gây đồn đoán về sức khỏe.

Tháp tùng chuyến thăm nhà máy phân bón của nhà lãnh đạo Kim còn có em gái của ông là bà Kim Yo-jong, Thủ tướng Kim Jae-ryong và nhiều quan chức cấp cao khác.

Sự kiện trên đánh dấu lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim kể từ ngày 11/4, khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Trước đó, hàng loạt tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông Kim đã nổi lên sau khi ông không xuất hiện tại các hoạt động chào mừng ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành hôm 15/4. Lần xuất hiện công khai gần nhất của ông là vào 11/4.

Tuy nhiên, các cơ quan tình báo của Mỹ bác bỏ thông tin ông Kim Jong-un bệnh nặng. Washington tin rằng ông Kim Jong-un vẫn điều hành chính phủ. Về phần mình, Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên rằng, ông biết rất rõ tình hình nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhưng không thể tiết lộ.

Ông Kim Jong-un không phải là nhà lãnh đạo đầu tiên của CHDCND Triều Tiên bị báo chí phương Tây đồn thổi về sức khỏe. Trong quá khứ, cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, cố Chủ tịch Kim Jong iL cũng từng phải ‘gánh’ những tin đồn ác ý kiểu tương tự.

Một số hình ảnh mới nhất của ông Kim Jong-un:

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trieu-tien-bat-ngo-cong-bo-nhung-hinh-anh-moi-nhat-cua-ong-kim-jong-un-a321766.html