+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Triều Tiên: Chủ tịch Kim Jong-un cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng thông tấn KCNA cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump và cả hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tiếp tục "đối thoại hữu ích".

    Hãng thông tấn KCNA cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump và cả hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tiếp tục "đối thoại hữu ích".

    Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump sau hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Korea Herald

    Thông tin này được KCNA đưa ra chỉ một ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội kết thúc vào không có thỏa thuận bằng văn bản nào được ký kết. Theo KCNA, sự kiện có ý nghĩa như một cơ hội quan trọng để tăng cường sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.

    "Hai bên đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ với nhau để hướng đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và sự phát triển mang tính lịch sử của mối quan hệ Triều Tiên-Mỹ trong tương lai, song song đó tiếp tục các cuộc đối thoại hiệu quả để giải quyết những vấn đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Hà Nội", Korea Herald dẫn nội dung đăng trên KCNA.

    Chủ tịch Kim Jong-un gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Trump vì đã nỗ lực tích cực cho cuộc gặp thành công sau một hành trình dài và nói lời tạm biệt, đồng thời hứa hẹn về một cuộc gặp tiếp theo. Tuy nhiên, KCNA đã không đề cập đến việc hội nghị thượng đỉnh kết thúc hôm 28/2 mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận hay tuyên bố nào.

    Sau cuộc hội đàm kéo dài 2 ngày, ông Trump nói rằng Bình Nhưỡng yêu cầu Washington dỡ bỏ toàn bộ lệnh trừng phạt, điều mà ông không thể chấp nhận. Các quan chức Triều Tiên sau đó đã bác bỏ tuyên bố, khẳng định họ chỉ yêu cầu giảm nhẹ một phần lệnh trừng phạt để đổi lấy việc tháo dỡ tổ hợp hạt nhân chủ chốt Yongbyon.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trieu-tien-chu-tich-kim-jong-un-cam-on-tong-thong-my-donald-trump-a264776.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan