+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Trung Quốc dọa tẩy chay Lotte vì bàn giao đất triển khai THAAD

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông Trung Quốc đã phản ứng giận dữ và đe dọa tẩy chay sau khi một chi nhánh thuộc Tập đoàn Lotte chấp thuận bàn giao đất để chính phủ triển khai THAAD.

    Truyền thông Trung Quốc đã phản ứng giận dữ và đe dọa tẩy chay sau khi một chi nhánh thuộc Tập đoàn Lotte chấp thuận bàn giao đất để chính phủ triển khai THAAD.

    Hồi tháng 7/2016, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đề phòng những mối đe dọa tên lửa từ phía Triều Tiên. Mảnh đất dự kiến lắp đặt THAAD bao gồm cả một phần sân golf thuộc sở hữu của Tập đoàn Lotte tại khu vực Seongju, phía Đông Nam Seoul.

    Hội đồng quản trị Lotte International Co Ltd đã thông qua thỏa thuận với chính phủ hôm 27/2.

    Trung Quốc phản đối việc triển khai THAAD ở Hàn Quốc vì cho rằng radar mạnh của nó có khả năng thâm nhập vào lãnh thổ Trung Quốc, Bắc Kinh đánh giá THAAD là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và sẽ không giúp giảm bớt căng thẳng giữa Seoul với Bình Nhưỡng.

    Hàn Quốc cương quyết triển khai THAAD, Trung Quốc tiếp tục phản đối. Ảnh: Reuters

    Thời báo Hoàn Cầu, phụ san của Nhân Dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 28/2 đã đăng bài xã luận nói rằng Lotte nên bị đuổi khỏi Trung Quốc. “Chúng tôi cũng đề nghị xã hội Trung Quốc nên tình nguyện phối hợp trong việc mở rộng những hạn chế đối với những sản phẩm văn hóa và giải trí của Hàn Quốc xuất sang Trung Quốc, và ngăn chặn nếu cần”, bản tiếng Anh của tờ báo này viết.

    Bản tiếng Trung nói rằng xe hơi và điện thoại di động của Hàn Quốc cũng nên là mục tiêu tẩy chay: “Có rất nhiều sản phẩm thay thế xe hơi và điện thoại di động của Hàn Quốc”.

    Tài khoản WeChat phiên bản nước ngoài của tờ Nhân Dân nhật báo tối 27/2 đã viết rằng Trung Quốc cũng nên xem xét cắt đứt quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc. “Nếu THAAD thực sự được triển khai ở Hàn Quốc, quan hệ Trung Quốc - Hàn Quốc sẽ phải đối mặt khả năng sẵn sàng cắt đứt quan hệ ngoại giao”.

    Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cũng cho biết trong một bài bình luận vào cuối ngày 27/2 rằng Trung Quốc "không hoan nghênh Lotte". "Người tiêu dùng Trung Quốc hoàn toàn có thể nói không với tập đoàn này và hàng hóa của họ sau khi suy xét về an ninh quốc gia".

    Hôm nay (28/2), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đã ký một thỏa thuận hoán đổi đất với Lotte. Một quan chức quân sự Hàn Quốc nói với Reuters rằng quân đội sẽ bắt đầu lắp đặt hàng rào và các binh sĩ cũng sẽ tuần tra khu vực.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trung-quoc-doa-tay-chay-lotte-vi-ban-giao-dat-trien-khai-thaad-a182462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan