+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Trung Quốc sốt ruột sau thông báo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc là một trong 2 đội tuyển ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á chưa tìm được sân nhà.
    trung quoc sot ruot sau thong bao tu lien doan bong da viet nam 01
    Nền bóng đá Việt Nam và Trung Quốc sẽ có dịp đối đầu nhau ở cấp độ đội tuyển sau nhiều năm tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: VFF

    Những ngày qua, làng bóng châu Á xôn xao trước thông tin cho rằng, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đứng ra xin tổ chức đá tập trung các đấu ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu châu Á. Lý do là bởi khâu tổ chức tại các quốc gia trong bảng đấu đang gặp khó khăn bởi quy định phòng chống dịch COVID-19. Mặt khác, Nhật Bản cũng vừa tổ chức rất thành công các trận đấu trong khuôn khổ Olympic Tokyo 2020.

    Trước thông tin này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng phủ nhận và cho biết liên đoàn đang trong quá trình chuẩn bị các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

    Thậm chí, lãnh đạo của VFF còn tiết lộ các thiết bị công nghệ VAR mượn từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã được chuyển tới Việt Nam và việc lắp đặt sẽ được triển khai trước trận đấu khoảng 1 tuần.

    Tuyên bố từ VFF đồng nghĩa với việc bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn giữ nguyên thể thức thi đấu sân nhà - sân khách.

    Tờ Sohu của Trung Quốc cũng dẫn lại tuyên bố từ VFF, qua đó trấn an các CĐV nước này rằng đội tuyển Trung Quốc vẫn được thi đấu sân nhà tại khu vực đại lục.

    Tuy nhiên, truyền thông đại lục vẫn đang tỏ ra vô cùng sốt ruột bởi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn chưa thể tìm được sân nhà do dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát rộng trở lại tại hàng chục thành phố lớn, nhỏ của nước này.

    Chính phủ Trung Quốc đang siết chặt các hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, điều này khiến các trận đấu của đội tuyển Trung Quốc dự kiến tổ chức tại thành phổ Thượng Hải và Tô Châu chưa được cấp phép tổ chức.

    Trong khi đó, LĐBĐ Australia (FFA) cũng đã thông báo mất quyền đá sân nhà khi không thể nhận được sự ngoại lệ từ chính phủ nước này. Do đó, Australia sẽ phải đón tiếp đội tuyển Trung Quốc trên sân trung lập trong trận đấu đầu tiên của 2 đội vào ngày 2/9.

    Điều này cũng khiến người hâm mộ Trung Quốc lo lắng cho viễn cảnh chỉ được xem đội tuyển nước mình thi đấu trên sân trung lập qua màn hình tivi.

    Hiện tại, mới chỉ có 3 đội tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á xác nhận có thể thi đấu trên sân nhà. Nhật Bản đã chọn sân Suita City ở thành phố Osaka. Ả Rập Saudi sẽ thi đấu trên sân Mrsool Park ở thủ đô Riyadh. Đội tuyển Việt Nam đá trên sân Mỹ Đình. Trong khi đội tuyển Oman dự kiến thi đấu trên sân Sultan Qaboos ở Muscat.

    trung quoc sot ruot sau thong bao tu lien doan bong da viet nam 02
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: Bongda24h

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trung-quoc-sot-ruot-sau-thong-bao-tu-lien-doan-bong-da-viet-nam-a509850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan