+Aa-
    Zalo

    Truyền thông VMG bị đối tác đòi bồi thường 626 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông VMG phải bồi thường 626 tỷ đồng cho đối tác Hàn Quốc do VMG đã cung cấp thông tin không đúng sự thật về hoạt động của EPAY.

    Công ty Truyền thông VMG (MCK: ABC) vừa thông báo nhận được phán quyết của Trung tâm trọng tài quốc tế Singapore cho vụ tranh chấp giữa Global Payment Service (GPS)/UTC Investment với doanh nghiệp này. 

    Được biết, GPS là quỹ đầu tư được thành lập và quản lý bởi UTC, cả hai có trụ sở tại Hàn Quốc 

    Theo phán quyết, VMG đã vi phạm một số Bảo đảm theo hợp đồng, vi phạm một số cam kết đã thỏa thuận và vi phạm khi đã cung cấp thông tin không đúng sự thật về hoạt động của Epay trong hợp đồng bán cổ phần tại Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT Epay) cho GPS/UTC.

    doanh nghiep lien quan den vnpt bi doi tac han quoc doi boi thuong 626 ty dong dspl
    VMG bị đối tác Hàn Quốc yêu cầu bồi thường 626 tỷ đồng. Ảnh: Tài chính& Doanh nghiệp

    Vì vậy, công ty có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho GPS/UTC số tiền tương đương 626 tỷ đồng tại thời điểm ngày 21/10/2021. Ngoài ra, VMG còn phải chịu mức lãi suất 5,33% cho khoản bồi thường kể từ ngày 21/10 cho đến thời điểm thanh toán toàn bộ số tiền bồi thường.

    Trong cơ cấu cổ đông của VMG, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiếm 28,3% vốn điều lệ. Hai cổ đông lớn còn lại là NTT Docomo (24,5%) và Yellow Star Investment (22,1%).

    EPAY trước đó là công ty con do Truyền thông VMG sở hữu 62,25% vốn điều lệ, chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử.

    Năm 2017, Truyền thông VMG đã hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ 62,25% cổ phần tại Epay cho GPS/UTC. Giá gốc khoản đầu tư này được ghi nhận trên báo cáo là 75 tỷ đồng.

    Trên báo cáo tài chính năm 2017, công ty Việt Nam ghi nhận ngày 16/5/2017 đã hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại Epay cho GPS, tổng giá trị chuyển nhượng là 519 tỷ đồng. Lợi nhuận từ khoản đầu tư này lên đến gần 400 tỷ đồng.

    Năm 2019, GPS/UTC cho rằng Truyền thông VMG đã phản ánh không trung thực và chính xác tình hình tài chính của Epay. Vì vậy, quỹ đầu tư Hàn Quốc đã tiến hành khởi kiện ra Trung tâm Trọng tài quốc tế để đòi bồi thường.

    Theo báo cáo tài chính mới nhất quý III/2021, Truyền thông VMG đã có ghi nhận khoản dự phòng phải trả đối với hợp đồng chuyển nhượng VNPT Epay con số 218 tỷ đồng, bao gồm truy thu thuế, phạt thuế, tiền thuế chậm nộp và thỏa thuận tuân thủ pháp luật.

    Quy mô tổng tài sản của doanh nghiệp hiện chỉ đạt 832 tỷ đồng, số tiền bồi thường chiếm đến 75% tổng tài sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-vmg-bi-doi-tac-doi-boi-thuong-626-ty-dong-a524310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan