+Aa-
    Zalo

    Từ 0h hôm nay (23/8), người dân TP. Vinh "ai ở đâu ở yên đó"

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, tỉnh Nghệ An yêu cầu người dân TP Vinh thực hiện nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó" từ 0h ngày 23/8, dự kiến sẽ thực hiện trong 7 ngày.

    Theo đó, người dân không được ra khỏi nhà với quan điểm: “ai ở đâu ở yên đó”; không được ai di chuyển vào thành phố (trừ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch). Người đến cơ quan, công sở làm việc không quá 10%. Trong thời gian này, sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh cho 500.000 người trên địa bàn để phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Sở Y tế sẽ điều động khoảng 1.000 nhân viên y tế hỗ trợ thành phố lấy mẫu trong 4 ngày, bắt đầu từ 8h ngày 24/8.

    tu 0h hom nay 23 8 nguoi dan tp vinh ai o dau o yen do
    Chốt chặn kiểm soát người ra, vào TP Vinh. Ảnh: Dân Trí

    TP Vinh sẽ đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời đến người dân. Đồng thời, sẽ huy động xe tải, xe taxi vận chuyển hàng hóa, người cấp cứu đến bệnh viện trong thời gian cách ly y tế. Ký hợp đồng với các cơ sở kinh doanh để đáp ứng đủ nhu yếu phẩm cho người dân.

    Theo báo Dân Trí, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nâng cao một mức so với Chỉ thị 16, Công an tỉnh huy động 630 cán bộ, chiến sỹ lập thêm 70 chốt, chặn bên cạnh 42 chốt, chặn hiện có trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, sẽ có thêm 8 tổ công tác tuần tra 24/24h để kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn thành phố cũng như kiểm soát việc đi lại của người dân trong nội thành.

    Được biết, từ ngày 14/8 đến nay, toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 408 ca mắc COVID-19, trong đó có 189 ca trong cộng đồng. Riêng TP Vinh có 71 ca nhiễm trong cộng đồng. Hầu hết các ca nhiễm cộng đồng liên quan đến các khu chợ trên địa bàn thành phố, với 153 trường hợp tại 11/21 huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh. Các ca nhiễm cộng đồng có lịch sử dịch tễ phức tạp, di chuyển nhiều nơi, có những trường hợp F0 mất dấu, gây khó khăn cho công tác truy vết, khiến nguy cơ dịch COVID-19 lây lan nhanh trên diện rộng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-0h-hom-nay-23-8-nguoi-dan-tp-vinh-ai-o-dau-o-yen-do-a510947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan