+Aa-
    Zalo

    Từ 1/7, công thức tính lương tối thiểu theo giờ như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mức lương quy đổi theo giờ sẽ bằng mức lương tính theo tuần, theo ngày và chia cho số giờ làm việc bình thường trong tuần, trong ngày...

    tu 1 7 cong thuc tinh luong toi thieu theo gio nhu the nao
    Ảnh minh họa

    Theo khoản 3 điều 4 tại Nghị định 38 vừa được Chính phủ ban hành, người lao động được áp dụng hình thức trả lương theo tuần, theo ngày, theo sản phẩm hoặc lương khoán thì mức lương quy đổi theo tháng, theo giờ không được thấp hơn mức tối thiểu tháng hoặc mức tối thiểu giờ.

    Cụ thể, mức lương quy đổi theo tháng bằng mức theo tuần nhân với 52 tuần và chia cho 12 tháng. Ngoài ra, công thức tính có thể là mức lương theo ngày nhân số ngày làm việc bình thường trong tháng, hoặc mức lương theo sản phẩm, lương khoán thực hiện trong thời gian làm việc.

    Giả sử người lao động làm việc một tuần được 1 triệu đồng, áp dụng công thức trên thì mức lương quy đổi theo tháng của người này sẽ hơn 4,3 triệu đồng.

    Trong khi đó, mức lương quy đổi theo giờ sẽ bằng mức lương tính theo tuần, theo ngày và chia cho số giờ làm việc bình thường trong tuần, trong ngày. Hoặc, mức lương theo sản phẩm, lương khoán chia cho số giờ làm việc để sản xuất sản phẩm, thực hiện nhiệm vụ khoán.

    Giả sử người lao động làm việc một tuần 5 ngày, mỗi ngày làm 8 giờ và được 1 triệu đồng/tuần. Theo công thức trên, mức lương quy đổi theo giờ của người này sẽ là 25.000 đồng/giờ.

    Mức lương tối thiểu nêu trên tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng) so với mức lương tối thiểu hiện hành.

    Người sử dụng lao động có trách nhiệm tổ chức rà soát lại các thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và các quy chế, quy định của người sử dụng lao động để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

    Không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-1-7-cong-thuc-tinh-luong-toi-thieu-theo-gio-nhu-the-nao-a541217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan