+Aa-
    Zalo

    Từ 10/8, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, thời gian đăng ký xét tuyển đợt 2 vào các trường thành viên của ĐH Quốc gia bắt đầu từ 10/8 đến 25/8.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, thời gian đăng ký xét tuyển đợt 2 vào các trường thành viên của ĐH Quốc gia bắt đầu từ ngày 10/8 đến 16h30 ngày 25/8. Thí sinh được đăng ký tối đa ba ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên.

    Thí sinh có thể đăng ký theo một trong hai hình thức: Gửi qua đường bưu điện bằng thư bảo đảm chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp cho Hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có NV học. 

    Thí sinh được đăng ký tối đa 3 ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên. Hội đồng tuyển sinh công khai các thông tin liên quan đến đăng ký của thí sinh, xét tuyển của đơn vị đào tạo; cập nhật 3 ngày một lần trên website của đơn vị đào tạo, trong đó danh sách thí sinh và điểm thi xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp. 

    Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm phiếu đăng ký xét tuyển (tải phiếu tại http://cet.vnu.edu.vn/ hoặc trên website của các đơn vị đào tạo thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội; Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có); Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; Lệ phí: 30.000 đ/hồ sơ.

    Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc, Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH Quốc gia Hà cho biết đợt hai có gần 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, thí sinh có mặt đạt gần 64\%. Thống kê sơ bộ các điểm thi ngoài Hà Nội hai thí sinh cao điểm nhất đạt 117/140 điểm. Thống kê gần 2.500 thí sinh các điểm thi ngoài Hà Nội, số thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên đạt 64, 8\%.

    ĐH Quốc gia Hà Nội là đơn vị duy nhất tổ chức một kỳ thi tuyển sinh đại học hoàn toàn riêng biệt trong năm nay. Thí sinh dự thi bài thi đánh giá năng lực theo hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính với 140 câu hỏi. Do thi trắc nghiệm trực tuyến nên thí sinh có thể biết điểm ngay trước khi rời phòng thi.

    Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia được tổ chức nghiêm túc, công bằng.

    Kỳ thi đã được tổ chức đợt một từ ngày 30/5 đến 2/6 tại 7 tỉnh thành trên cả nước với sự tham gia của hơn 43.000 thí sinh.

    Theo khảo sát sơ bộ của ĐH Quốc gia Hà Nội trên 585 thí sinh cho thấy trên 90\% thí sinh đánh giá kỳ thi hiện đại, tiện lợi, khách quan và dễ dàng trong thao tác. Hơn 77\% thí sinh cho rằng bài thi đánh giá chính xác năng lực người học.

    Được biết, hiện nay các trường thành viên của ĐH Quốc gia đang gọi thí sinh nhập học, sau khoảng 2 ngày gọi thí sinh thì các trường này sẽ công bố chính xác chỉ tiêu còn lại trong đợt 2 cho từng ngành. Nhưng điều kiện để được nộp đơn ứng tuyển sẽ khác nhau ở các chương trình đào tạo nhưng theo nguyên tắc bằng hoặc cao hơn so với điểm chuẩn đợt đầu tiên. 

    Năm 2016, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục tổ chức thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển các trường thành viên và sẽ tổ chức thi nhiều đợt trường bổ sung hàng nghìn câu hỏi vào ngân hàng đề thi (năm 2015 có 4.000 câu hỏi). Bên cạnh đó nhà trường cũng sẽ cố gắng để bộ đề nguồn phát triển nhanh hơn, phù hợp với yêu cầu thực tế. Trường đang cân nhắc sẽ ra những câu hỏi dùng kiến thức sách giáo khoa nhưng vận dụng vào thực tiễn, phát huy khả năng tư duy của thí sinh.

    Cũng theo Phó Giám đốc ĐH Quốc gia nếu như có tổ chức, cá nhân luyện thi đánh giá năng lực thì trường không thể can thiệp. Tuy nhiên, trường khuyến cáo tất cả cán bộ, nhân viên của trường không tổ chức luyện thi. Nhà trường đã công bố đề thi mẫu, vì vậy thí sinh chỉ cần ôn luyện đề mẫu để làm quen với hình thức thi.

    Nhà trường dự định sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực thường xuyên. Vấn đề này sẽ được nghiên cứu và tùy thuộc vào tình hình thực tế để thực hiện. Trường cũng tính đến việc chia hệ số nhất định cho các câu hỏi thay vì mỗi câu 1 điểm như hiện nay. Những câu hỏi khó sẽ có hệ số điểm cao hơn.

    Tuy nhiên, những yếu tố quan trọng có tính định hướng của kỳ thi sẽ được giữ ổn định như thời gian thi 195 phút, số lượng câu hỏi là 140, thi trên máy tính.

    Ông Sơn cũng cho biết thêm trường dự kiến điểm sàn xét tuyển đầu vào đợt 2 bằng hoặc cao hơn mức 70 điểm của đợt 1. Nếu đã xét tới ngưỡng xét tuyển đầu vào mà có những ngành vẫn không tuyển đủ thì cũng không hạ điểm xét tuyển.

    Được biết, thời gian đăng ký xét tuyển đợt 2 vào các trường thành viên của ĐH Quốc gia HN bắt đầu từ ngày 10/8 đến 16h30 ngày 25/8. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]R1I99emK1r[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-108-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-nhan-ho-so-xet-tuyen-dot-2-a105222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.