+Aa-
    Zalo

    Từ 1/4, cấp CMND 12 số trên toàn TP Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - CATP Hà Nội thông báo từ 1/4, sẽ thực hiện cấp chứng minh nhân dân (CMND) mới (loại 12 số) trên địa bàn toàn thành phố.

    (ĐSPL) - CATP Hà Nội thông báo từ 1/4, sẽ thực hiện cấp chứng minh nhân dân (CMND) mới (loại 12 số) trên địa bàn toàn thành phố.

    Theo Bộ Công an, CMND mới gồm 12 số tự nhiên sẽ chính là mã số định danh cá nhân trong tương lai. Mỗi công dân sẽ được cấp một mã số công dân và theo suốt cuộc đời, phục vụ công tác giảm thủ tục, giấy tờ công dân.

    Thủ tướng đồng ý cấp CMND 12 số trên cả nước - Ảnh 1
    Mẫu chứng minh nhân dân mới 12 số sẽ được cấp rộng rãi trên toàn thành phố từ 1/4. 

    Đối với trường hợp công dân sử dụng CMND cũ có 9 số tự nhiên, khi làm thủ tục tại những nơi đã thực hiện cấp CMND mới thì sẽ được cấp số mới có 12 số.

    Trước đó, từ tháng 9/2012, CATP Hà Nội đã thí điểm triển khai cấp CMND 12 số ở 4 đơn vị quận, huyện và phòng nghiệp vụ và tính đến nay đã cấp được 106.548 CMND loại mới.

    Để phục vụ nhân dân, CATP đã chỉ đạo CA các quận, huyện, thị xã xuống các xã, thị trấn, trường học cấp CMND cho công dân; đối với các trường hợp già yếu, ốm đau, nằm bệnh viện, gặp khó khăn trong khi đi lại thì đến tận nhà hoặc bệnh viện để cấp CMND.

    CATP cũng báo cáo, hiện bộ phận cấp CMND của CA Hà Nội được bố trí làm việc tại 31 địa điểm, cơ sở vật chất và phương tiện cơ bản đáp ứng yêu cầu.

    Theo Thông tư 57/2013 quy định về mẫu CMND thì mặt trước của CMND: Bên trái từ trên xuống là hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ảnh của người được cấp cỡ 20x30mm và có giá trị đến (ngày, tháng, năm). Bên phải, từ trên xuống là cụm từ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”; chữ "CHỨNG MINH NHÂN DÂN"; số; họ và tên khai sinh; họ và tên gọi khác; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quê quán; nơi thường trú.

    Ở mặt sau của CMND, trên cùng là mã vạch 2 chiều. Bên trái, có 2 ô: vân tay ngón trỏ trái; vân tay ngón trỏ phải. Bên phải, từ trên xuống là đặc điểm nhận dạng; ngày tháng năm cấp CMND; chức danh người cấp, ký tên và đóng dấu.

    CMND sẽ được sản xuất bằng chất liệu nhựa, ngoài cùng của hai mặt có phủ lớp màng nhựa mỏng trong suốt. 

    Kim Linh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-14-cap-cmnd-12-so-tren-toan-tp-ha-noi-a26806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan