+Aa-
    Zalo

    Từ 15/9 người vi phạm giao thông có thể nộp phạt online tại nhà

    (ĐS&PL) - Khi thông tư 32/2023/TT-BCA có hiệu lực, người vi phạm giao thông đường bộ có thể có nhiều cách nộp phạt mà không cần phải đi xa để nộp như trước đây.

    Từ ngày 15/9 tới, Thông tư 32/2023/TT-BCA sẽ có hiệu lực, theo đó, quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

    Báo Thanh Niên thông tin, theo điều 16 Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định về cán bộ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát trong 4 trường hợp thì các trường hợp này cũng tương tự như trong Thông tư 65 hiện hành.

    6226d92692b91
    Người vi phạm giao thông có thể không cần phải đi xa để đóng phạt. Ảnh minh hoạ

    Thông tư 32/2023/TT-BCA ưu tiên sử dụng ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học kỹ thuật trong tuần tra, xử lý vi phạm về giao thông đường bộ như phát huy tối đa hệ thống giám sát về giao thông. Thông tư quy định phải thường trực 24/24 để vận hành phát hiện xử lý các vi phạm về giao thông đường bộ. 

    Bên cạnh đó, Thông tư 32 bổ sung quy định kiểm soát được các trường hợp giấy tờ được tích hợp bằng các tài khoản định danh điện tử (tức là khi các cơ dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh, xác nhận được các thông tin, tình trạng của giấy tờ phương tiện, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông).

    Một điểm mới khác trong Thông tư 32 là ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chuyển kết quả thu thập được bằng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ đối với các trường hợp vi phạm giao thông đến công an cấp huyện, nơi những người vi phạm cư trú hoặc tổ chức đóng trụ sở để thực hiện việc nộp phạt. Đây là việc tạo điều kiện cho người vi phạm không phải đi xa để chấp hành xử phạt.

    Theo đó, ngoài các hình thức nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ hoặc tại Kho bạc Nhà nước, người dân có thể nộp tiền phạt thông qua hình thức trực tuyến.

    Hiện nay, trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Do đó, người dân có thể chọn phương thức nộp tiền phạt thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt hoặc dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

    XEM THÊM: Bắt đối tượng chủ mưu trong vụ lừa đảo bán dự án "ma" ở Đồng Nai

    Khi người dân đã tiến hành xong việc nộp phạt vi phạm, cảnh sát giao thông căn cứ vào biên lai thu tiền phạt để trả giấy tờ đã tạm giữ cho người dân thông qua bưu điện, báo Sức khoẻ & Đời sống đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-15-9-nguoi-vi-pham-giao-thong-co-the-nop-phat-online-tai-nha-a590356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CSGT mặc thường phục có được xử lý vi phạm?

    CSGT mặc thường phục có được xử lý vi phạm?

    Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm nghiêm trọng về giao thông đường bộ, an ninh, trật tự xã hội, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây hậu quả nguy hiểm cho xã hội, làm thiệt hại đến tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân, tổn hại đến tính mạng, sức khỏe của người tham gia giao thông thì sử dụng giấy chứng minh Công an nhân dân để thông báo, vận động Nhân dân phối hợp, ngăn chặn ngay hành vi vi phạm.