+Aa-
    Zalo

    Từ 1/6 TP.HCM bắt đầu thay đổi mức phí ôtô đậu dưới lòng đường

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, TP sẽ tổ chức thu trên phí đậu ôtô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng sẽ thu về 31 tỷ đồng.

    Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, TP sẽ tổ chức thu trên phí đậu ôtô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng sẽ thu về 31 tỷ đồng.

    Từ 1/6, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiến hành tăng mức phí đậu ôtô đậu dưới lòng đường theo giờ tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP, Trong đó áp dụng cho cả hai nhóm là ôtô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.

    Từ 1/6, mức phí thu đậu ô tô sẽ tăng cao. Ảnh minh họa

    Cụ thể, hiện tại mức thu phí đậu ô tô là 5.000 đồng/ngày thì nay sẽ là từ 20.000-30.000 đồng/xe cho giờ đầu tiên. Với những xe đậu tới 5 giờ, mức phí có thể lên 170.000 đồng/xe.

    Cho phép tăng mức thu phí đối với ôtô dưới chín chỗ và xe tải có tải trọng dưới 1,5 tấn với mức giá giờ đầu tiên là 20.000-25.000 đồng, tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đậu.

    Mức phí đối với ôtô từ 10 chỗ đến 16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn và dưới 2,5 tấn là 25.000-30.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đỗ xe.

    Đối tượng nộp phí là tất cả tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện ôtô có sử dụng ứng dụng công nghệ thông minh trong việc quản lý đỗ xe và thu phí.

    Hình thức thanh toán, người đỗ xe thanh toán qua các hình thức nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa hoặc nạp tiền qua trụ thu tiền tự động.

    Như vậy, mức thu phí dừng đỗ ôtô dưới lòng đường, vỉa hè như trên cao hơn 20% - 25% so với giá giữ xe của các bãi giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng trên địa bàn TP. Đây cũng là một phương pháp khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng hơn.

    Được biết, sẽ không thu phí các trường hợp đỗ xe ngoài khung giờ từ 6-24h hàng ngày.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-16-tphcm-bat-dau-thay-doi-muc-phi-oto-dau-duoi-long-duong-a229650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.