+Aa-
    Zalo

    Từ 1/6/2018 sẽ sử dụng vắc xin mới thay thế Quinvaxem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Bộ Y tế, vắc xin Quinvaxem dự kiến chỉ sử dụng đến hết tháng 5/2018 trên quy mô cả nước.

    Thông tin từ Bộ Y tế, vắc xin Quinvaxem dự kiến chỉ sử dụng đến hết tháng 5/2018 trên quy mô cả nước.

    Vắc xin Quinvaxem vẫn tiếp tục được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng

    Do nhà sản xuất Berna Biotech (Hàn Quốc) đã ngừng sản xuất vắc xin Quinvaxem, Bộ Y tế đã có kế hoạch chuyển đổi sử dụng vắc xin phối hợp 5 trong 1 tương tự về thành phần và hiệu quả phòng bệnh.

    Loại vắc xin phối hợp 5 trong 1 thay thế sắp tới sẽ được đưa vào sử dụng trên quy mô nhỏ tại 4 tỉnh, sau đó sẽ đưa vào sử dụng rộng rãi trên quy mô toàn quốc vào cuối quý II năm 2018. Hiện vắc xin Quinvaxem vẫn tiếp tục được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng cùng với việc chuyển đổi sử dụng loại vắc xin phối hợp 5 trong 1 mới.

    Bộ Y tế khuyến cáo các bậc cha mẹ tiếp tục đưa con đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các vắc xin trong chương trình mở rộng, để trẻ em không bị mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

    Ngoài ra, để tiếp tục duy trì thành tựu và kết quả công tác tiêm chủng mở rộng, năm 2018, Bộ Y tế có kế hoạch đưa một số vắc xin mới vào chương trình TCMR, bao gồm:

    - Vắc xin phòng bệnh Sởi - Rubella: Tháng 4/2018, vắc xin Sởi - Rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất sẽ được sử dụng trên quy mô toàn quốc cho trẻ từ 18 tháng tuổi trong tiêm chủng mở rộng.

    - Vắc xin bại liệt tiêm (IPV): Bộ Y tế sẽ đưa vắc xin tiêm IPV cho trẻ 5 tháng tuổi vào chương trình TCMR từ tháng 8/2018.

    Quinvaxem được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR)  cho trẻ dưới 1 tuổi trong suốt 7 năm qua. Đây là loại vắc xin phối hợp 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-162018-se-su-dung-vac-xin-moi-thay-the-quinvaxem-a223940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan