+ Aa-
    Zalo

    Từ 17/11, Hà Nội thí điểm điều trị F0 theo “4 tại chỗ” tại 5 quận, huyện

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 17/11/2021, TP Hà Nội điều chỉnh công tác thu dung điều trị các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 theo đó, thí điểm thu dung điều trị bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ (F0) trên địa bàn xã phường, thị trấn với phương châm "4 tại chỗ" do các quận, huyện, thị xã thành lập và điều hành theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế.

    Từ 17/11, Hà Nội thí điểm điều trị F0 theo “4 tại chỗ” tại 5 quận, huyện.


    Từ ngày 17/11/2021, TP Hà Nội điều chỉnh công tác thu dung điều trị các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 theo đó, thí điểm thu dung điều trị bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ (F0) trên địa bàn xã phường, thị trấn với phương châm "4 tại chỗ" do các quận, huyện, thị xã thành lập và điều hành theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế.


    Cụ thể như sau:


    Thí điểm thu dung điều trị bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ (F0) trên địa bàn xã phường, thị trấn với phương châm “4 tại chỗ” do các quận, huyện, thị xã thành lập và điều hành theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế.


    Hà Nội sẽ bố trí 1.150 giường bệnh để thí điểm điều trị F0 nhẹ tại hệ thống y tế cơ sở.

    h1
    Hà Nội thí điểm điều trị F0 theo “4 tại chỗ” tại 5 quận, huyện.


    Mở rộng cơ sở thu dung điều trị người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại cấp quận, huyện, thị xã sau thời gian thí điểm. Rà soát và mở rộng các cơ sở thu dung, điều trị tại các cơ sở thu dung của TP, các Bệnh viện tuyến huyện và tuyến TP.


    Về công tác cách ly, Hà Nội rút thời gian thực hiện cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần (F1) xuống còn 14 ngày. Tiếp tục duy trì các khu cách ly tập trung F1 tại các quận, huyện, thị xã đã được thành lập hoặc đã rà soát chưa kích hoạt; rà soát và mở rộng các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận F1.


    Đặc biệt, TP sẽ cho thí điểm thực hiện cách ly tại nhà phòng, chống dịch COVID-19 cho người tiếp xúc gần (F1) đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.


    Đối với trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà, thực hiện bắt buộc cách ly tập trung hoặc tự nguyện cách ly tại khách sạn (theo nguyện vọng cá nhân, phải có đơn xin tự nguyện cách ly tại khách sạn đã được Thành phố phê duyệt làm cơ sở cách ly tập trung (F1) và cam kết chi trả kinh phí).


    Quán bar, karaoke, vũ trường, massage tại TP Hồ Chí Minh được mở cửa có điều kiện.


    Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ký quyết định quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19".

    h2
    Các dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động cóđiều kiện ở phường, xã cấp độ 1, 2, 3.


    Theo quy định mới, các sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn có cấp độ dịch 1.


    Với cấp độ 2, các cơ sở này được hoạt động tối đa 50% công suất cùng một thời điểm.


    Ở cấp độ 3, trừ dịch vụ bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, các loại hình còn lại gồm massage, spa, làm đẹp được hoạt động tối đa 25% công suất.


    Các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ sẽ được hoạt động có điều kiện tại "vùng xanh", "vùng vàng" và hoạt động hạn chế, có điều kiện tại các khu vực thuộc "vùng cam", "vùng đỏ".


    Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng), được hoạt động ở vùng độ dịch 1.


    Vùng cấp độ 2 sẽ hoạt động hạn chế, hoạt động tối đa 50% số lượng khách và vùng 3 hoạt động hạn chế, tối đa 25% số lượng khách. Riêng phường, xã, thị trấn cấp độ dịch 4 không được hoạt động.


    Trung Quốc ghi nhận đợt dịch lớn nhất do biến thể Delta.


    Trung Quốc đang vật lộn với đợt bùng phát dịch lớn nhất do biến thể Delta với tổng cộng hơn 1.300 ca nhiễm được ghi nhận từ giữa tháng 10 đến nay.

    h3
    Trung Quốc đang phải đối mặt với một đợt dịch mới lây lan rộng.


    Con số này đã vượt qua số ca mắc trong đợt bùng phát dịch COVID-19 hồi mùa hè vừa qua.


    21 tỉnh thành ở Trung Quốc đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể Delta trong đợt bùng dịch này. Đại Liên, thành phố cảng lớn của Trung Quốc, đang trở thành điểm nóng mới với đợt bùng dịch lớn nhất cả nước hiện nay.


    Đợt bùng phát này đã khiến hàng chục nghìn sinh viên bị cách ly trong trường đại học. Giới chức trách đang tăng cường khâu giám sát sản phẩm nhập khẩu sau khi ổ dịch ở Đại Liên vừa được xác định có liên quan tới chuỗi cung ứng trong thành phố.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-17-11-ha-noi-thi-diem-dieu-tri-f0-theo-4-tai-cho-tai-5-quan-huyen-a519482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.