Từ 18h ngày 7/5, TP.HCM tạm dừng ăn uống có tổ chức, hát karaoke dưới mọi hình thức


Thứ 6, 07/05/2021 | 09:36


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TP.HCM quyết định tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, nhà hàng tiệc cưới,...

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TP.HCM quyết định tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, nhà hàng tiệc cưới, các hoạt động tập trung trên 30 người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức...

TP.HCM tạm dừng thêm nhiều hoạt động không thiết yếu từ 18h ngày 7/5. Ảnh minh họa 

Trưa 7/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Những ngày qua, dịch bệnh COVID-1 diễn biến rất phức tạp trên thế giới và cả trong nước; liên tiếp nhiều ca mắc COVID-1 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP.HCM là rất cao.

Nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả kiểm soát dịch bệnh, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài các các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã chỉ đạo tạm dừng tại công văn số 1327/UBND-VX ngày 30/4/2021, công văn số 1345/UBND-VX ngày 03/5/2021, UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga…); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ,…).

Việc tạm dừng các hoạt động trên bắt đầu từ 18h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 do UBND TP.HCM ban hành.

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phảm đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-18h-ngay-75-tphcm-tam-dung-an-uong-co-to-chuc-hat-karaoke-duoi-moi-hinh-thuc-a364929.html