+Aa-
    Zalo

    Từ 3/2, CSGT Hà Nội xử lý xe vi phạm qua camera giám sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng CSGT Hà Nội vừa bắt đầu ra quân xử phạt các lỗi vi phạm giao thông được ghi nhận qua hệ thống camera giám sát.

    (ĐSPL) - Lực lượng CSGT Hà Nội vừa bắt đầu ra quân xử phạt các lỗi vi phạm giao thông được ghi nhận qua hệ thống camera giám sát.

    Cảnh sát giao thông kiểm tra và xử lý các xe vi phạm. (Ảnh: nguồn internet).

    Theo tin tức trên báo Chất lượng Việt Nam, bắt đầu từ sáng ngày 3/2, CSGT Hà Nội đã ra quân xử phạt các lỗi vi phạm được ghi nhận qua hệ thống camera.

    Hệ thống camera giám sát cả ngày lẫn đêm (có hồng ngoại) được triển khai cùng các máy kiểm tra tốc độ phương tiện tự động. Các phương tiện vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, chạy sai làn, chạy quá tốc độ sẽ bị ghi nhận lại bằng hình ảnh để xử lý phạt.

    Dự kiến, trong năm 2015, Phòng CSGT CATP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt các hệ thống tương tự tại nhiều nút giao thông khác trên toàn thành phố. Tổng cộng trên địa bàn toàn thành phố đã triển khai hơn 400 hệ thống camera giám sát hình ảnh, kiểm tra tốc độ.

    Về việc xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, khi phát hiện vi phạm trên camera, lực lượng cảnh sát giao thông dùng bộ đàm gọi trực tiếp cho đơn vị ra xử lý ngay, khi ấy đã có màn hình sao chụp lại, nhìn thấy rõ hành vi vi phạm của phương tiện.

    Và khi đã mời người vi phạm về trụ sở để phạt thì hệ thống camera đã quay chụp được hình ảnh làm bằng chứng, có thể lưu trữ được từ 2-3 tuần.

    Đại tá Thắng cũng cho hay, việc giám sát qua camera có tác dụng giúp lực lượng CSGT chủ động trong công tác chỉ huy điều khiển giao thông và giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp liên quan đến vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    Ngoài ra còn có tác dụng giúp phát hiện các đối tượng như đua xe trái phép, tội phạm, cướp giật, trộm cắp bằng phương tiện giao thông. Hay như cả các đám đông, những nơi tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng cũng được phát hiện để CSGT có thể chủ động phối hợp với công an phường giải quyết.

    Đặc biệt là đối với các vụ tai nạn giao thông khi xảy ra tại khu vực có lắp camera thì mọi hình ảnh, diễn biến đều được chụp và quay phim, lưu giữ lại, phục vụ cho công tác điều tra và công tác quản lý nhà nước rất tốt, Đại tá Thắng nói.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-32-csgt-ha-noi-xu-ly-xe-vi-pham-qua-camera-giam-sat-a82405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vi phạm giao thông, đối tượng táo tợn cầm dao chém CSGT

    Vi phạm giao thông, đối tượng táo tợn cầm dao chém CSGT

    Liên quan tới vụ việc một người vi phạm giao thông manh động, sử dụng dao chém một chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội vào ngày 12/7, cơ quan cảnh sát điều tra ngày hôm nay đã ra quyết định tạm giữ đối tượng này để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. (theo VTC)