+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 4/10, vùng bình thường mới ở Phú Yên có thể dạy học trực tiếp trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Phú Yên đã có công văn gửi các địa phương về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.

    Ngày 1/10, ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cho hay đơn vị đã có công văn gửi các địa phương, trường học về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh sau khi dịch đã được kiểm soát, theo Tuổi Trẻ ghi nhận.

    Theo đó, sở GD&ĐT Phú Yên đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình, mức độ kiểm soát dịch COVID-19 tại các xã, phường thuộc địa phương quản lý theo các chỉ thị của Chính phủ và chuyển trạng thái "bình thường mới" để quyết định việc cho học sinh mầm non, phổ thông (bao gồm tiểu học, THCS, THPT) được học tập trực tiếp, trực tuyến và linh hoạt theo gợi ý của sở GD&ĐT.

    phu yen mo cua truong hoc 1
    Giáo viên Trường THCS Hùng Vương (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

    Đối với giáo dục mầm non, nếu địa phương chưa trở về trạng thái bình thường thì không tổ chức học tại trường (vì trẻ mầm non không thể thực hiện tốt 5K).

    Đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, có thể tổ chức dạy học trực tiếp tại trường theo phương án bố trí lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ, chia thời gian học tại trường từ 2-3 buổi/tuần để dạy khoảng 70% khối lượng kiến thức cơ bản, 30% kiến thức còn lại học trực tuyến, qua truyền hình và linh hoạt.

    Các cơ sở, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài giờ chính khóa tiếp tục dạy học trực tuyến cho đến khi địa phương trở lại trạng thái bình thường.

    Còn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học trực thuộc UBND tỉnh đóng trên địa bàn thì căn cứ tình hình thực tế và kế hoạch đào tạo, nhà trường chủ động báo cáo UBND tỉnh quyết định việc tổ chức dạy học tập trung trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

    Các cơ sở giáo dục cần quan tâm đến học sinh không có thiết bị học trực tuyến để tổ chức học tập phù hợp, không tổ chức hoạt động ngoại khóa tập trung học sinh. Các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống tiếp tục học trực tuyến đến khi địa phương trở lại trạng thái "bình thường mới".

    VietNamNet trích lời ông Trần Khắc Lễ: "Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục phải bổ sung đầy đủ vật tư y tế; tổ chức khử khuẩn vệ sinh phòng học. Ngoài việc thực hiện 5K trong trường học, chỉ cán bộ giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 mới được dạy học trực tiếp".

    Nhiều ngày qua ở Phú Yên không có trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Hiện địa phương có 3 địa bàn đã trở về trạng thái "bình thường mới" gồm huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Chỉ còn xã An Chấn thuộc huyện Tuy An và xã Hòa Mỹ Tây thuộc huyện Tây Hòa đang thực hiện Chỉ thị 16.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-4-10-vung-binh-thuong-moi-o-phu-yen-co-the-day-hoc-truc-tiep-tro-lai-a514945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan