+Aa-
    Zalo

    Từ 6h ngày 18/5, giãn cách xã hội TP. Bắc Ninh

    ĐS&PL Tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với TP. Bắc Ninh từ 6h ngày 18/5.

    UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn hỏa tốc quyết định giãn cách xã hội TP. Bắc Ninh theo Chỉ thị 16  của Thủ tướng Chính phủ.

    Thời gian thực hiện từ 6h ngày 18/5 (trước mắt thực hiện từ ngày 18/5 đến ngày 20/5 để tập trung rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các đối tượng có nguy cao đến từ vùng có dịch. Tuy theo diễn biến dịch sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể).

    TP. Bắc Ninh sẽ giãn cách theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn với thị trấn. Người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu... và các trường hợp khẩn cấp khác. Đồng thời, người dân cần giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc, không được tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.

    Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn TP. Bắc Ninh cũng phải tạm dừng, trừ các trường hợp có lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

    tu 6h ngay 18 5 gian cach xa hoi tp bac ninh
    Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh thiết lập vùng cách y nơi có dịch COVID-19. Ảnh: Tiền Phong

    Cùng quyết định trên, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng về giãn cách xã hội đối với huyện Quế Võ từ 6h ngày 18/5.

    Theo đó, người dân huyện Quế Võ phải dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

    Ngoài ra, địa phương này phải tạm dừng nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng. Cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Quế Võ phải tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

    Tính đến ngày 17/5, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 255 ca dương tính với SARS-CoV-2 .Cơ quan chức năng rà soát được 3.020 trường hợp F1, 25.660 trường hợp F2. Tổng số mẫu lấy xét nghiệm là 130.774 mẫu (trong ngày 16/5 lấy tổng số 23.405 mẫu, trong đó 1.183 mẫu làm test nhanh và 22.222 mẫu làm PCR), có 124.494 mẫu đã có kết quả, 6.280 mẫu đang chờ kết quả.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-6h-ngay-18-5-gian-cach-xa-hoi-tp-bac-ninh-a500908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan