Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường


Thứ 2, 20/09/2021 | 18:51


Cùng sự kiện

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của trung ương và thành phố.

Chiều 20/9, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về tình hình phòng, chống dịch COVID-19. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, mục tiêu của thành phố đặt ra đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn từ 6h ngày 21/9, ưu tiên hàng đầu là bảo đảm sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho Thủ đô, theo VTV News.

Tin trong nước - Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường
Quang cảnh buổi họp chiều 20/9. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Hà Nội tiếp tục kiểm soát tình hình trên địa bàn thành phố trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước; phấn đấu hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng, đạt miễn dịch cộng đồng; điều chỉnh các biện pháp phù hợp, bảo đảm an toàn các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Cũng theo ông Dũng, nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của trung ương và thành phố. Hà Nội tăng cường ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch và quản lý giám sát di biến động giữa các vùng của thành phố. Các cá nhân, tổ chức, đơn vị thực hiện các tiêu chí hướng dẫn, cập nhật thường xuyên tình hình phòng chống dịch.

Trong quá trình triển khai, thành phố sẽ phân cấp ủy quyền cho các sở ngành, địa phương hướng dẫn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt nhất các giải pháp phục hồi kinh tế, kinh doanh dịch vụ. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức hậu kiểm tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Hà Nội cũng tiếp tục duy trì phong tỏa hẹp. Đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng CNTT để đẩy nhanh tốc độ truy vết khi có trường hợp dương tính phát sinh, để ngăn chặn cách ly nguồn lây trong cộng đồng. Đồng thời, điều chỉnh các hoạt động tại các khu vực có nguy cơ cao, khu vực cách ly, phong tỏa cũng như các địa bàn một cách linh hoạt và giao các địa phương chủ động nội dung này.

Tin trong nước - Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường (Hình 2).
Từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường. Ảnh: VnEpress.

Trong cuộc họp, sở GTVT tham mưu tiếp tục duy trì 23 chốt tại cửa ngõ thủ đô để kiểm soát ra vào thành phố. Với vận tải hàng hoá tạo điều kiện tối đa cho luồng xanh của các tỉnh đi qua Hà Nội. Với luồng đi vào thành phố vẫn kiểm soát như hiện nay. Vẫn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố như hiện nay.

Với vận tải nội đô, tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội cũng như trên địa bàn Hà Nội.

Với vận chuyển hàng hoá trong nội đô, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho lưu thông trên địa bàn, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá, phối hợp với Sở Công thương để phục vụ lưu thông hàng hoá bán lẻ cho đời sống người dân.

Vận tải hàng hoá bằng xe 2 bánh, ngoài shipper của các công ty bưu chính, sàn thương mại điện tử, các siêu thị, Sở đang nghiên cứu cho phép hoạt động lại một số shipper công nghệ với số lượng phù hợp, để phù hợp với việc bán hàng mang về, đảm bảo đời sống cũng như giải quyết công ăn việc làm.

Trước đó, từ 24/7, thành phố Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian ban đầu dự kiến áp dụng trong 15 ngày, tuy nhiên, do diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, Hà Nội thêm 3 lần gia hạn, lần lượt áp dụng đến 23/8, 6/9 và 21/9, theo Tiền Phong.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-6h-ngay-21-9-ha-noi-dung-kiem-soat-giay-di-duong-a513801.html