+Aa-
    Zalo

    Từ 9/1, Hà Nội có thể xem chỉ số quan trắc không khí, ngập úng trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ hôm nay (9/1), người dân Hà Nội có thể xem chỉ số không khí, mưa, úng ngập trên mạng tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.

    (ĐSPL) - Từ hôm nay (9/1), người dân Hà Nội có thể xem chỉ số không khí, mưa, úng ngập trên mạng tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.

    Báo Dân việt đưa tin, từ ngày 9/1, TP Hà Nội sẽ cung cấp trực tuyến thông tin về chỉ số quan trắc môi trường tự động trên Cổng giao tiếp điện tử tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.

    Theo Sở Thông tin truyền thông TP, việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt hằng ngày. Các du khách đến tham quan, du lịch, công tác, học tập trên địa bàn cũng sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình. Thông tin được cung cấp bao gồm chất lượng không khí, hệ thống đo mưa và điểm úng ngập.

    Ảnh minh họa.

    Theo nguồn tin trên VnMedia, hiện, thành phố đã đầu tư 10 trạm quan trắc không khí, bao gồm 2 trạm cố định quan trắc tự động liên tục (phục vụ việc cung cấp thông tin cho người dân về chất lượng không khí xung quanh) và 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí tại các điểm trên địa bàn Thành phố (phục vụ công tác theo dõi, quản lý và mô hình hóa chất lượng không khí xung quanh).

    Số liệu được hiển thị trực quan trên bản đồ giúp người dân dễ dàng theo dõi và so sánh chỉ số giữa các vị trí. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gần nhất và đánh giá chất lượng không khí, đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

    Hệ thống hoạt động bằng sensor đo mưa và bộ ghi truyền số liệu được lắp đặt tại 22 vị trí trên địa bàn Thành phố. Nội dung được hiển thị trực quan trên nền bản đồ số và dữ liệu được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực.

    Ngoài ra, hệ thống còn cho người sử dụng biết được lượng mưa của trận mưa ngay tại thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu mưa và tổng lượng mưa trong 24h.

    Về hệ thống giám sát điểm úng ngập: Hệ thống hiển thị tình trạng tại 16 điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trên địa bàn Thành phố, tần suất cập nhật thông tin của điểm úng ngập là 30 phút/lần.

    Các chỉ số nêu trên do Sở Tài nguyên Môi trường, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước cùng một số đơn vị tư vấn xây dựng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin.

    Được biết, TP Hà Nội sẽ tiếp tục cung cấp các chỉ số quan trắc về chất lượng nước bao gồm nước mặt, nước xả thải và nước ngầm.

    Điều 64. Kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí (Luật bảo vệ môi trường năm 2014)

    1. Nguồn phát thải khí phải được xác định về lưu lượng, tính chất và đặc điểm của khí thải.

    2. Việc xem xét, phê duyệt dự án và hoạt động có phát thải khí phải căn cứ vào sức chịu tải của môi trường không khí, bảo đảm không có tác động xấu đến con người và môi trường.

    3. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguồn phát thải khí công nghiệp lớn phải đăng ký nguồn gây ô nhiễm, đo đạc, thống kê, kiểm kê và xây dựng cơ sở dữ liệu về lưu lượng, tính chất, đặc điểm khí thải.

    4. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguồn phát thải khí công nghiệp lưu lượng lớn phải lắp đặt thiết bị quan trắc khí thải tự động, liên tục và được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép xả thải.

    5. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-91-ha-noi-co-the-xem-chi-so-quan-trac-khong-khi-ngap-ung-tren-mang-a177618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan