+Aa-
    Zalo

    Từ bỏ giấc mơ lấy chồng cảnh sát vì cậu ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dạo gần đây, hai đứa hay cãi nhau vì nhiều lí do nhỏ nhặt, anh bảo vì ở xa nên nhiều khi có người yêu cũng như không, rồi tương lai hai đứa mờ mịt,

    (ĐSPL) - Dạo gần đây, hai đứa hay cãi nhau vì nhiều lí do nhỏ nhặt, anh bảo vì ở xa nên nhiều khi có người yêu cũng như không, rồi tương lai hai đứa mờ mịt, tình cảm ngày càng xa cách và bọn cháu chia tay. 

    Cháu năm nay 23 tuổi, đang là sinh viên năm thứ ba còn người yêu cháu đang học năm thứ tư của trường cảnh sát, hai đứa học cùng cấp 3 với nhau nên đã từng có những tình cảm học trò rất trong sáng.

    Vì hoàn cảnh mà chúng cháu không ở gần nhau, anh ấy là người khô khan, sống nội tâm, nhưng lại giàu tình cảm. Khi yêu nhau, tình yêu của chúng cháu rất ngọt ngào, hai đứa đều xác định là sẽ đi đến hôn nhân và mẹ cháu cũng rất quý anh.

    Anh học về vũ trang nên rất vất vả mà cháu lại ở xa  không thể bên cạnh để quan tâm, chăm sóc anh được, mỗi lần gặp nhau nhìn anh đen xạm, cháu thương anh và cảm thấy tự hào vì anh. Nhưng hoàn cảnh của chúng cháu rất trớ trêu, cháu học sư phạm toán và khi ra trường rất khó xin việc, có khi phải đi xa. Còn anh ấy, ra trường đã có việc luôn, mà cháu lại có cậu ruột phải đi tù, trước khi quyết định đến với anh ấy, cháu rất băn khoăn vì chuyện của cậu sẽ ảnh hưởng đến tương lai và sự nghiệp của hai đứa.

    Cháu đã đề cập vấn đề này nhưng anh nói vẫn yêu cháu và sẽ nhờ anh họ anh ấy xin việc. Vậy nên cháu càng thấy tin tưởng và yêu anh hơn.

    Nhưng dạo gần đây, hai đứa hay cãi nhau vì nhiều lí do nhỏ nhặt, anh bảo vì ở xa nên nhiều khi có người yêu cũng như không, rồi tương lai hai đứa mờ mịt, tình cảm ngày càng xa cách và bọn cháu chia tay.

    Cháu đã khóc rất nhiều, nhiều lúc nhớ anh quá, cháu như đứa mất hồn. Vì chuyện này mà cháu đã cãi nhau với cậu, mặc cảm khiến cho cậu không muốn cháu lấy cảnh sát, hơn nữa hai đứa cùng tuổi, cháu sẽ khổ. Cháu hiểu cậu muốn tốt cho cháu, nhưng cháu không muốn từ bỏ anh, cháu đã rất cố gắng để học tập để được bên anh.

    Nhưng giờ anh đã chọn chia tay và bỏ rơi cháu, cháu như rơi xuống vực sâu. Rồi có những hôm say rượu anh lại nhắn tin và nói vẫn yêu cháu, cháu hoang mang lắm, cháu không biết có nên buông tay không ? Cháu không thể hiểu nổi những suy nghĩ của anh. Cháu đang rất suy sụp và mất niềm tin, mong cô cho cháu lời khuyên.

    Cháu cảm ơn và chúc cô sức khoẻ.

    Từ bỏ giấc mơ lấy chồng cảnh sát vì cậu ruột
    Ảnh minh họa.

    Chuyên gia tư vấn trả lời:

    Những điều kiện thuận lợi làm nảy sinh tình cảm giữa hai cháu như cùng tuổi, cùng học phổ thông, những kỷ niệm đẹp thủa học trò… rất có ý nghĩa với tình yêu và hôn nhân sau này của các cháu. Nó còn là những yếu tố giúp các cháu có thêm nghị lực khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

    Còn những điều kiện hiện tại như xa nhau bởi hai trường Công an và sư phạm toán cách xa nhau, cháu có cậu ruột đi tù và không muốn cho cháu lấy công an, ngành sư phạm khó xin việc… Đó cũng chỉ là những cản trở bên ngoài. Nếu các cháu yêu nhau, quyết tâm đi đến hôn nhân thì những khó khăn đó chả là gì đối với một tình yêu mãnh liệt, hết mình. Sẽ là nguyên cớ để chia tay khi không còn tình yêu.

    Chúc cháu thành công và hạnh phúc. Hãy vun đắp tình yêu cao đẹp, đừng tính toán quá nhiều trong giai đoạn này khi còn là sinh viên.

    Thanh Tâm

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-bo-giac-mo-lay-chong-canh-sat-vi-cau-ruot-a38771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan