Tự bôi bùn đất lên người giả vờ cứu hộ cơn lũ, nữ phóng viên lập tức bị sa thải


Thứ 7, 24/07/2021 | 10:30


Cùng sự kiện

Nữ phóng viên người Đức đã dàn dựng tình huống như thể cô vừa giúp người dân bản địa sau trận lũ.

Trong tuần qua, một số quốc gia Châu Âu như Bỉ, Hà Lan, Đức, Pháp đã cùng trải qua nhiều ngày có mưa lớn dẫn tới ngập lụt, gây nên những thiệt hại về tính mạng và của cải của người dân ở tại những vùng bị ảnh hưởng.

Mới đây, trang web của kênh truyền hình RTL đã đăng tải phóng sự có tiêu đề: "Dọn dẹp sau cơn lũ: Phóng viên RTL hỗ trợ người dân gặp nạn tại Bad Munstereifel", trong đó nói về nữ phóng viên Susanna Ohlen tới cứu hộ tại thị trấn Bad Munstereifel (Đức).

Tin thế giới - Tự bôi bùn đất lên người giả vờ cứu hộ cơn lũ, nữ phóng viên lập tức bị sa thải
Bản tin nói về nữ phóng viên Susanna Ohlen tới cứu hộ tại thị trấn Bad Munstereifel (Đức).

Tuy nhiên, một người bản địa đã đăng đoạn clip chứng minh nữ phóng viên 39 tuổi có hành vi gian dối. Susanna cúi xuống 1 vũng bùn trước mặt, lấy 2 tay xoa xuống bùn, sau đó bôi lên đầu tóc và quần áo, giả vờ mình bị lấm lem trước khi ghi tình bản tin. Thế nhưng ở trong bản tin, lại nói là đã vừa giúp người dân bản địa một tay trong việc dọn dẹp. Chưa dừng lại ở đó, Susanna còn quay đầu lại cười cợt, trêu đùa cùng các đồng nghiệp của mình.

Tin thế giới - Tự bôi bùn đất lên người giả vờ cứu hộ cơn lũ, nữ phóng viên lập tức bị sa thải (Hình 2).

Đoạn video ghi lại hành động đáng xấu hổ này đã bị tung lên mạng vào ngày 15/7 và lập tức gây ra sự phản ứng dữ dội trong dư luận, khiến nhà đài phải tuyên bố sa thải nữ phóng viên ngay lập tức vì sự gian dối của mình.

Hãng tin thông báo: "Cách tiếp cận của một phóng viên làm việc cho chúng tôi rõ ràng là đã đi ngược lại những chuẩn mực báo chí cũng như những chuẩn mực trong công việc mà chúng tôi đề ra. Vì vậy, chúng tôi đã dành cho nhân viên này một kỳ nghỉ bắt đầu từ thứ 2 tới đây sau khi được biết về sự việc".

Được biết, Susanna bắt đầu làm việc cho RTL từ năm 2008. Với gương mặt ăn hình và khả năng dẫn lưu loát, cô đã là MC của nhiều bản tin quan trọng như Good Evening RTL, Good Morning Germany và Point 12...

Tin thế giới - Tự bôi bùn đất lên người giả vờ cứu hộ cơn lũ, nữ phóng viên lập tức bị sa thải (Hình 3).
Với gương mặt ăn hình và khả năng dẫn lưu loát, Susanna Ohlen là MC của nhiều bản tin quan trọng. 

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-boi-bun-dat-len-nguoi-gia-vo-cuu-ho-con-lu-nu-phong-vien-lap-tuc-bi-sa-thai-a508002.html