+Aa-
    Zalo

    Từ bữa cơm giản dị đến mong ước nhỏ bé của người mẹ đơn thân tảo tần

    • DSPL
    ĐS&PL Từ những lần đi làm xa về nhà được ăn bữa cơm do chính tay mẹ nấu, anh Hùng liền nảy ra ý tưởng quay video vừa để lưu giữ kỷ niệm cho riêng bản thân

    Từ những lần đi làm xa về nhà được ăn bữa cơm do chính tay mẹ nấu, anh Hùng liền nảy ra ý tưởng quay video vừa để lưu giữ kỷ niệm cho riêng bản thân vừa là lan tỏa giá trị tốt đẹp về hình ảnh người mẹ Việt Nam tảo tần, sẵn sàng cả đời chăm lo, bao bọc con cái.

    [presscloud]17349[/presscloud]

    Bên cạnh những kênh youtube có nội dung nhảm nhí, nhiều người vẫn tìm được sự bình yên khi xem kênh Ẩm Thực Mẹ Làm (ATML). Các video đưa người xem đến khu vườn nhỏ, đồng lúa chín cùng các món ăn dân dã của làng quê Việt.

    Người phụ nữ mộc mạc trong video là cô Dương Thị Cường (56 tuổi, Thái Nguyên), mẹ của chủ kênh youtube ATML Đồng Văn Hùng. Cô dành cả cuộc đời gắn bó với công việc đồng áng, một tay chăm lo ruộng vườn, quán xuyến chuyện nhà cửa. Vì không có chồng nên việc nặng nhẹ gì cũng đến tay cô. Có lẽ, cả đời cô Cường chưa từng nghĩ mình sẽ xuất hiện trên mạng xã hội và nhận được tình cảm yêu mến của mọi người.

    Vào 20 năm trước, cô Cường có con ở tuổi 32. Thời điểm đó, người dân thôn quê gọi là tuổi ế chồng. Tuy nhiên, thay vì chọn sống một mình cả đời, người phụ nữ ấy quyết định sinh con và đặt tên là Hùng.

    Khi biết cô không chồng đã có con, bà ngoại của Hùng phản đối rất gay gắt. Hàng xóm láng giềng cũng nhìn vào đó buông lời chê bai. Cô chọn cách im lặng sống bên con trai và người mẹ già. Hùng là người đàn ông duy nhất xuất hiện trong cuộc đời cô Cường. Con trai cũng là niềm động lực giúp cô vượt qua sự bàn tán của xóm làng.

    Khi quyết định sinh Hùng nhưng không lấy chồng, cô Dương Thị Cường phải chịu nhiều tủi hờn.

    Cô Cường nhớ như in khi sinh Hùng, cô chỉ có 30.000 đồng, 10.000 đồng trả bả đỡ, 20.000 đồng mua móng giò và cải bắp. Khi hết tiền, cô đành hái rau ở đồi núi, rìa đường về ăn chung với cơm. Mùa hè, nhà không có điện, sợ Hùng nóng, cô thức trắng đêm để quạt cho con trai. Thấy Hùng bị đám trẻ cùng trường bắt nạt, cô âm thầm đi theo con, gặp đám trẻ, cô mắng chúng một trận. Năm tháng qua đi, dẫu gặp phải nhiều vất vả, tủi hờn nhưng cô không hối hận. Dẫu có bao người gặng hỏi, cô vẫn không tiết lộ người cha của con trai.

    Vì hai mẹ rất thân nhau nên khi con trai đi làm xa, cô buồn nhiều. Sau ngày mẹ mất, cô Cường chỉ biết lủi thủi với chuyện đồng áng, ngày nào cũng ăn cơm một mình.

    Mỗi lần về nhà, anh Hùng đều được mẹ nấu những món ăn gắn bó với mình từ hồi còn nhỏ. Anh liền nảy ra ý tưởng quay video để lưu giữ kỷ niệm về mẹ. Khi đăng tải trên mạng xã hội, anh chưa từng nghĩ video của mẹ sẽ nhận được sự yêu thích của mọi người. Sau đó, anh quyết định thực hiện kênh youtube cđể lan tỏa giá trị tốt đẹp về hình ảnh người mẹ Việt Nam.

    Thông qua những khung cảnh của làng quê, của món ăn mẹ nấu hàng ngày, anh Hùng và mẹ Cường muốn truyền tải thông điệp về gia đình, quê hương cùng các món ăn dân dã đến bạn bè trong và người nước. Khi nói về những thành công của kênh youtube ATML, anh chia sẻ:

    Tôi và mẹ chưa bao giờ nghĩ kênh youtube của hai mẹ con sẽ đạt thành công như vậy. Có thể mẹ có duyên với mọi người nên nhân được nhiều sự chú ý. Đôi khi, thành công đến với hai mẹ con cũng nhờ vào yếu tố may mắn. Tôi và mẹ sẽ nghĩ ra nhiều ý tưởng hay hơn để gửi đến khán giả.

    Với hình ảnh hiền lành, chất phác của người phụ nữ thôn quê, cô Cường đã dành được nhiều tình cảm của khán giả.

    Hiện tại, anh Hùng là người duy nhất quay, dựng và đăng tải video. Trong những cảnh có sự xuất hiện của bản thân, anh phải đặt chân máy nên rất khó lấy được góc đẹp. Nhiều phân cảnh, anh Hùng phải quay đi quay lại nhiều lần mới có thể hoàn thành. Thậm chí, những lúc mất điện, hai mẹ con phải chờ đợi trong khoảng thời gian dài, chỉ để mong đèn sáng. Một số video khó, anh Hùng phải mất 4 – 5 ngày hoàn thiện và đăng tải. Mỗi lần gặp khó khăn hoặc mệt mỏi, hai mẹ con sẽ nghỉ ngơi vài ngày rồi tiếp tục quay.

    Niềm hạnh phúc của người mẹ tuổi trung niên là được ở bên con trai mỗi ngày.

    Thời gian đầu thực hiện, cô Cường còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên sau khi quen với ống kính, cô đã tự nhiên hơn. Cô cũng cảm thấy vui vì nhờ công việc này, hai mẹ con có nhiều thời gian để ở gần nhau.

    Món quà to lớn và đặc biệt nhất của cô là khi con trai cùng ngồi ăn cơm và chuyện trò cùng mẹ. Cô Cường hy vọng hai mẹ con sẽ có thật nhiều sức khỏe để vui sống và tiếp tục công việc.

    An Nhiên
    Ảnh: Nhân vật cung cấp
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-bua-com-gian-di-den-mong-uoc-nho-be-cua-nguoi-me-don-than-tao-tan-a342794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan