+Aa-
    Zalo

    Từ cái chết thương tâm đến hoạt cảnh “hoang dại” vượt rào như... xung trận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ngày qua, dư luận xôn xao vì những màn diễn đầy bi hài của hàng trăm nam thanh nữ tú tại công viên nước Hồ Tây.

    (ĐSPL) - Mới vào những ngày nắng nóng song những ngày qua, dư luận lại xôn xao bàn ra tán vào vì những màn diễn đầy bi hài của hàng trăm nam thanh nữ tú tại công viên nước Hồ Tây.

    Nhiều người tự đặt câu hỏi, điều gì đã khiến cho hàng trăm người bỗng dưng như con rối bị giật dây? Bên cạnh đó, nhiều người cũng một phen bàng hoàng khi biết đến thông tin sự cố sập bể bơi làm một học sinh lớp 4 tử vong ở Vĩnh Phúc. Những ngày hè, bể bơi được xem là nơi xả nhiệt tốt nhất, song trên thực tế, với những gì đã diễn ra, nhiều người sẽ phải giật mình suy ngẫm...

    Video: Nam thanh nữ tú vượt rào ở Công viên nước Hồ Tây.

    Bất chấp tính mạng vượt rào nhọn như chông mác

    Một trong những sự kiện gây bức xúc, tạo nhiều luồng ý kiến tranh cãi trong dư luận vừa qua chính là sự kiện hàng ngàn người bất chấp nguy hiểm để lao vào các hồ tắm trong công viên nước Hồ Tây chỉ vì được miễn phí 150 ngàn đồng tiền vé.

    Câu chuyện tưởng chừng như nhỏ, song nó đã gây bão trong dư luận. Mặt khác, đây không chỉ là hình ảnh phản cảm của việc tập trung cả “bể người” vào một hồ nước nhỏ chỉ vì hai chữ “miễn phí”, mà phát sinh nguy cơ khác.

    Cảnh hỗn loạn tại bể bơi Công viên nước Hồ Tây hôm 19/4. 

    Theo nghiên cứu của giáo sư di truyền học Michael Plewa, đại học Illinois  (Mỹ) năm 2010 cho thấy việc tập trung quá nhiều người, các chất hữu cơ từ da người, tóc, nước tiểu (cứ 5 người đi bơi thừa nhận một lần tiểu ra bể bơi) thường giàu nitơ, do đó khi nó kết hợp với các chất khử trùng sẽ tạo ra sự biến đổi về mặt hóa học và chuyển thành các chất độc hại đối với cơ thể.

    Các chất độc hại này khi tiếp xúc với cơ thể con người trong thời gian dài có thể gây dị tật, thúc đẩy quá trình lão hóa, gây ra các bệnh về hô hấp thậm chí là gây đột biến gen và các căn bệnh ung thư. 

    Như vậy việc tập hợp quá nhiều người chỉ vì một vài đồng miễn phí lại trở thành nguy cơ cao cho mầm bệnh phát triển và tự tạo nguy hiểm cho chính mình. Có rất nhiều hình ảnh phản cảm khác được ghi lại sau sự kiện này. Đó là cảnh  người lớn, trẻ em, chị em phụ nữ bất chấp nguy hiểm, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng để “vượt rào” vào tắm. Hay như cảnh đám đông toàn là những thanh niên trần trùng trục trêu ghẹo các cô gái ăn mặc mát mẻ, khiến nhiều người không khỏi khiếp hãi vì tâm lý đám đông và sự “hoang dại” của những hành vi phản cảm.

    Chủ bể bơi bỏ trốn sau cái chết đau lòng

    Chiều 18/4, tại thôn Cung Thượng, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, cháu T.V.T. (đang học lớp 4 trường tiểu học Kim Ngọc) tử vong, một số học sinh khác bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Lạc.

    Thời điểm xảy ra tai nạn có hơn 20 em nhỏ đang ở trong bể bơi. Theo hiện trường vụ tai nạn, bể bơi sập do một hộ dân xây dựng trên nền chiếc ao cũ tại thôn Cung Thượng từ giữa năm 2014. Bể bơi có diện tích khoảng 200m2. 

    Theo người nhà của chủ bể bơi cho biết, bể bơi đang trong giai đoạn ngâm nước. Chưa đưa vào sử dụng và chưa được cơ quan chức năng cấp phép kinh doanh nhưng bể bơi vẫn đón khách miễn phí vào tắm trong bể. Nhiều nhân chứng cho biết, sau hỗn loạn mọi người mới biết cháu T.V.T. đang bị mắc kẹt bên bức tường. Khi mọi người cứu cháu T. ra thì phát hiện cháu đã tử vong.

    T.PHƯƠNG - N.NHINH - N.LÀI

    Xem thêm video: 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-cai-chet-thuong-tam-den-hoat-canh-hoang-dai-vuot-rao-nhu-xung-tran-a92270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan