Từ chối kết hôn với phiến quân, 150 phụ nữ bị IS hành quyết tàn bạo


Thứ 5, 18/12/2014 | 03:55


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS mới đây đã hành quyết tập thể 150 phụ nữ ở miền tây Iraq vì từ chối kết hôn với các phiến quân.

(ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS mới đây đã hành quyết tập thể 150 phụ nữ ở miền tây Iraq vì từ chối kết hôn với các phiến quân.
Theo tin tức từ tờ Al Arabiya News, sự việc xảy ra ở thành phố Fallujah, tỉnh Anbar. Bộ Nhân quyền Iraq cho biết, trong số hơn 100 phụ nữ bị hành quyết có cả những phụ nữ đang mang thai.

Phiến quân Hồi giáo IS phô trương thanh thế tại Iraq.

Tuyên bố cũng cho biết nhiều gia đình đã buộc phải di tản sang thị trấn al-Wafa ở phía Bắc của tỉnh này sau khi chứng kiến cảnh hàng trăm người dân bị xử tử.
"IS đã tiến hành nhiều vụ thảm sát ở Fallujah, sau đó chôn các nạn nhân vào hai ngôi mộ tập thể. Chúng cũng biến một thánh đường địa phương thành nhà tù để giam giữ hàng trăm tù nhân bao gồm cả đàn ông và phụ nữ", theo tuyên bố của Bộ Nhân quyền Iraq.
Bộ Nhân quyền Iraq cũng cho biết rất nhiều trẻ em đã thiệt mạng sau khi cùng gia đình chuyển đến tị nạn tại các sa mạc nhằm trốn chạy những kẻ khủng bố Takfiri.
Video tham khảo:
Bát nháo cảnh phiến quân IS mua bán phụ nữ tại 'chợ nô lệ'
Tuần trước, IS phân phát các tờ rơi trong đó cho biết các phiến quân của nhóm này có quyền bắt cóc phụ nữ và kết hôn với nhiều hơn một người, thậm chí cả khi những người này là chị em hay họ hàng. Các phần tử khủng bố cũng được phép kết hôn với trẻ em dưới 18 tuổi.
Bất chấp những nỗ lực của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu, phiến quân Hồi giáo đã kiểm soát một khu vực rộng lớn ở phía Bắc và Tây Iraq cũng như khu vực phía đông Syria. Tỉnh Anbar, giáp với Syria là một thành trì lớn của phiến quân Hồi giáo IS tại Iraq.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-choi-ket-hon-voi-phien-quan-150-phu-nu-bi-is-hanh-quyet-tan-bao-a74754.html