+Aa-
    Zalo

    Tù chung thân cho kẻ giết xe ôm cướp tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL TAND tỉnh Kiên Giang vừa mở phiên tòa xét xử đối tượng giết xe ôm cướp tài sản rồi bỏ trốn sang Campuchia hồi đầu năm ngoái.

    TAND tỉnh Kiên Giang vừa mở phiên tòa xét xử đối tượng giết xe ôm cướp tài sản rồi bỏ trốn sang Campuchia hồi đầu năm ngoái.

     Đối tượng Hồ Ngọc Danh tại TAND tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Dân trí đưa tin, với hành vi dùng dao đâm chết người lái xe ôm và cướp xe máy, bị cáo Hồ Ngọc Danh đã bị TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt tù chung thân về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tù chung thân (vào chiều qua 12/6). Đồng thời, buộc bị báo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền gần 300 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, Hồ Ngọc Danh hay có tên gọi khác là Sóc Tha, từng có 2 tiền án về tội giết người; tội cướp tài sản và tàng trữ vũ khí trái phép chưa được xóa án tích.

    Vào sáng 22/1/2019, Danh đi từ thành phố Hà Tiên đến xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang). Đến khoảng 20h cùng ngày Danh thuê anh Nguyễn Văn Lâm, (sinh năm 1977, tạm trú xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất), hành nghề chạy xe ôm đến chở Danh đến xã Mỹ Thuận, (huyện Hòn Đất) để tìm người quen nhưng không gặp.

    Theo Pháp luật Việt Nam, sau đó Danh đã kêu anh Lâm chở y đến nơi khác thì Lâm đồng ý, khi chạy đến đoạn đường vắng thì Lâm cho xe dừng lại kêu Danh trả tiền cho chuyến xe trước đó rồi mới chở đi tiếp, Lâm đòi 170 ngàn đồng nhưng Danh chỉ trả cho Lâm 50 ngàn đồng (trước khi chở đi Danh có hỏi giá, Lâm ra giá chỉ có 70 ngàn đồng).

    Không thỏa thuận được giá tiền nên Lâm kêu Danh xuống xe không chở đi nữa thì 2 bên xảy ra cự cãi, chửi nhau. Tức giận, Lâm lấy dao thủ sẵn trong áo ra đâm vào người Danh. Sau đó, Danh tước được con dao của Lâm rồi đâm 1 nhát vào lưng của Lâm, xong Danh tiếp tục dùng dao cắt cổ làm Lâm tử vong.

    Gây án xong Danh lấy chiếc xe máy của nạn nhân tẩu thoát lên An Giang rồi qua biên giới Campuchia, sau gần 2 tháng bỏ trốn y đã bị Công an bắt giữ cho đến nay.

    Sau đó Danh kêu Lâm chở y đến nơi khác thì Lâm đồng ý, khi chạy đến đoạn đường vắng thì Lâm cho xe dừng lại kêu Danh trả tiền cho chuyến xe trước đó rồi mới chở đi tiếp; Lâm đòi 170 ngàn đồng nhưng Danh chỉ trả cho Lâm 50 ngàn đồng (trước khi chở đi Danh có hỏi giá, Lâm ra giá 70 ngàn đồng).

    Do không thỏa thuận được giá tiền nên Lâm kêu Danh xuống xe không chở đi nữa thì 2 bên xảy ra cự cãi, chửi nhau. Tức giận, Danh lấy dao thủ sẵn trong áo ra đâm vào người làm Lâm bị thương. Chưa dừng lại, Danh tiếp tục dùng dao cắt cổ làm Lâm tử vong.

    Gây án xong, Danh lấy chiếc xe máy của nạn nhân tẩu thoát đến An Giang rồi qua biên giới Campuchia, sau gần 2 tháng bỏ trốn, đối tượng Danh đã bị công an bắt giữ.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-chung-than-cho-ke-giet-xe-om-cuop-tai-san-a327046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Clip xử án: Sát thủ giết xe ôm cướp tài sản lĩnh án

    Clip xử án: Sát thủ giết xe ôm cướp tài sản lĩnh án

    Xuất phát từ việc muốn có tiền ăn tiêu, Triệu Duyên Cường (SN 1996, dân tộc Dao, HKTT tại xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) đã nảy sinh ý định cướp tài sản của những người hành nghề xe ôm ở khu vực bến xe Yên Nghĩa – Hà Nội. Ngày 18/01/2014, Cường đã tàn nhẫn dùng dao cắt cổ một tài xế xe ôm khiến tử vong, sau đó lấy đi chiếc điện thoại cùng xe máy, rồi đem xác nạn nhân ném xuống mương hòng phi tang.