+Aa-
    Zalo

    Tứ đại hắc bang Hong Kong, có 2 ông trùm là minh tinh, từng đóng phim Thần Bài

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tứ đại hắc bang Hong Kong, có hai lão đại đều là minh tinh và không hề lạ mặt với người hâm mộ TVB.

    Trong tứ đại hắc bang Hong Kong, có hai lão đại đều là minh tinh và không hề lạ mặt với người hâm mộ TVB.

    Ảnh minh họa

    Khoảng những năm thập niên 80 90, những bộ phim kinh điển của TVB như "Người trong giang" hay "Thần Bài" đã xây dựng trong tâm trí người xem một xã hội đầy những quy tắc ngầm, những cảnh thanh trừng máu me, bảo kê sòng bạc hay những hành đồng phi pháp. Vậy trên thức tế, xã hội đen hay còn gọi là hắc bang ở xứ Cảng Thơm ra sao?

    Băng đảng xã hội đen đầu tiên ở Hong Kong là Hội Tam Hoàng. Sau đó các thế lực hắc bang tại đây không ngừng phát triển rồi hình thành nên cái gọi là "Hong Kong hắc bang tứ đại gia tộc", gồm có Hội Tam Hoàng, 14K, Tân Nghĩa An và Hệ Chữ Hòa.

    Tên của bốn băng đảng này chắc hẳn nhiều người đã nghe nói đến. Cả 14K và Tân Nghĩa An đều có quy mô hơn 100.000 người, có thế nói là "hô phong hoán vũ" ở Hong Kong.

    Ảnh minh họa.

    14K ban đầu là một tổ chức thuộc Hội Tam Hoàng, và sau đó tự lập thành đế chế riêng. Trong khi đó, Tân Nghĩa An được thành lập bởi một Thiếu tướng của Quốc Dân Đảng, cũng là người sáng lập ra Hội Tâm Hoàng cũ. Còn băng đảng Hệ Chữ Hòa do các thành viên của hội Hồng Môn cùng nhau thành lập.

    Những năm thập niên 80 90, xứ Cảng Thơm được ví như "sân khấu" của các băng đảng này. Họ "vươn vòi bạch tuộc" vào hoạt động trên mọi lĩnh vực, từ buôn lậu vũ khí đến tống tiền, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, cờ bạc...

    Phải đến năm 1997, khi Hong Kong được trao trả về cho Trung Quốc, các băng đảng này vì nhiều lý do nên đã nhanh chân di chuyển địa bàn hoạt động sang nhưng nơi khác. Vì vậy mà họ cũng không còn hùng mạnh và hoạt động công khai như trước.

    Đáng chú ý, trong tứ đại hắc bang Hong Kong, có hai lão đại đều là minh tinh và không hề lạ mặt với người hâm mộ TVB.

    Vợ chồng diễn viên Hướng Hoa Cường.

    Người đầu tiên là Hướng Hoa Cường, đóng vai Long Ngũ trong hệ phim Thần Bài Đỗ Thánh của Châu Nhuận Phát. Ông là một doanh nhân, diễn viên, nhà sản xuất phim ảnh nổi tiếng trong giai đoạn hoàng kim của làng giải trí Hong Kong.

    Trong nhiều năm, gia tộc Hướng thị đã phủ bóng quyền lực của mình khắp mọi ngóc ngách trong giới giải trí Hong Kong, được xem là thế lực sừng sỏ, có thể “một tay che trời” khiến mọi ngôi sao tên tuổi phải cúi đầu cung kính. Hướng Hoa Cường là con trai của "bố già" khét tiếng Hướng Tiền trong băng đảng Tân Nghĩa An, bản thân Hoa Cường cũng là một trong những nhân vật đầu não của hắc bang này.

    Diễn viên Trương Huệ Mẫn.

    Người còn lại là Trần Huệ Mẫn của 14K. Ông hồi trẻ gia nhập xã hội đen, sau từng làm cảnh sát nhưng vì "vết đen" lai lịch mà bị khai trừ, cuối cùng trở thành một minh tinh võ thuật. Năm 1983, vai diễn đại ca giang hồ trong phim Crimson Street giúp Trần Huệ Mẫn nhận được đề cử cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Kim Tượng.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dai-hac-bang-hong-kong-co-2-ong-trum-la-minh-tinh-tung-dong-phim-than-bai-a323238.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan