+Aa-
    Zalo

    Tứ đại mỹ nhân lạ đời trên màn ảnh: Tây Thi "xấu nhất lịch sử", Vương Chiêu Quân "già chát", Điêu Thuyền 100 kg

    • DSPL
    ĐS&PL Tây Thi, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi hay Vương Chiêu Quân đều là những vai diễn nặng ký và cần lựa chọn kỹ lưỡng khi những nhà làm phim có dự định đưa họ lên màn ảnh.

    Tây Thi, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi hay Vương Chiêu Quân đều là những vai diễn nặng ký và cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng khi những nhà làm phim có dự định đưa họ lên màn ảnh.

    Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa gồm Tây Thi, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi, Vương Chiêu Quân luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những tác phẩm nghệ thuật, trong đó có phim ảnh.

    Là những vị mỹ nhân có nhan sắc đã trở thành huyền thoại nên khi xuất hiện trên màn ảnh, các vai diễn này cũng được lựa chọn tỉ mỉ. Hầu hết các nhân vật thuộc tứ đại mỹ nhân cũng do những nữ diễn viên tuyệt sắc thể hiện. Tuy nhiên, màn ảnh châu Á vẫn có những ngoại lệ khiến người xem khó hiểu.

    Tây Thi "xấu nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc" - Dĩnh Nhi

    Tây Thi là một đại mỹ nhân trứ danh thời kỳ Xuân Thu, đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc. Sắc đẹp của Tây Thi được miêu tả hết sức mỹ lệ, câu chuyện về nàng mang sắc thái của một đại mỹ nhân.

    Ngoài tứ đại mỹ nhân của văn hóa Trung Quốc nói chung, Tây Thi được xem là một trong Xuân Thu tứ đại mỹ nữ, bên cạnh Tức Quy, Hạ Cơ và Văn Khương.

    Chính vì thế, khi nữ diễn viên Dĩnh Nhi nhận vai Tây Thi trong "Anh Hùng" (2013), cô đã bị chê bai không ngớt, bị cho là nhan sắc "không đủ tầm" để xứng đối với hình ảnh "đại mỹ nhân đẹp nhất tại Trung Hoa cổ đại".

    Thậm chí có người còn gọi cô là "Tây Thi xấu nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ". Dĩnh Nhi không xấu, có nhan sắc khá thanh tú nhưng vẻ đẹp của cô không hề tuyệt diễm và tạo hình trong phim thì lại càng mờ nhạt.

    Trong một vài cảnh quay Tây Thi bị ốm nằm trên giường, Dĩnh Nhi với ngoại hình tròn trịa làm lộ ngấn mỡ ở cổ, mặt khiến khán giả không thể nào liên tưởng đến hình ảnh "nhược liễu phù phong" (có nghĩa là liễu rủ trong gió, dùng để miêu tả dáng vẻ thướt tha của người con gái).

    Dương Quý Phi bị "ném đá" - Ân Đào

    Theo sử sách, Dương Quý Phi không chỉ có nhan sắc tuyệt trần mà còn rất giỏi đàn ca, thơ phú. Nàng có những điệu múa mê hoặc lòng người, khiến vua Đường Minh Hoàng mê mẩn.

    Năm 2009, dự án phim "Dương Quý Phi bí sử" thu hút sự chú ý khi tập trung dàn diễn viên nổi tiếng và chi phí đầu tư lên tới hàng trăm triệu NDT. Đặc biệt, việc đạo diễn Ưu Tiểu Cương quyết định mời Ân Đào đóng vai Dương Quý Phi đã tạo nên một làn sóng tranh cãi lớn.

    Thời điểm đó, Ân Đào là một diễn viên trẻ chưa thực sự nổi tiếng, việc đảm nhiệm một vai diễn nặng ký khiến người đẹp không tránh khỏi áp lực.

    Ngay sau khi tên cô được công bố trong bảng phân vai, nhiều khán giả đã cho rằng nữ diễn viên này không thể thể hiện trọn vẹn hình ảnh của Dương Quý Phi, một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc.

    Sau khi phim lên sóng, Ân Đào tiếp tục bị khán giả "ném đá" không thương tiếc về nhan sắc dù rằng cô diễn xuất không tồi. Đoàn phim cũng gặp không ít chê bai vì đầu tư nhiều tiền nhưng phục trang lại cẩu thả, gây nhức mắt chứ chẳng hề đẹp, khiến nhan sắc Ân Đào vốn đã không nổi bật lại càng bị "dìm hàng" hơn.

    Vương Chiêu Quân già nhất màn ảnh - Lâm Đại

    Sắc đẹp của Vương Chiêu Quân được ví như "lạc nhạn", tức sắc đẹp khiến chim trời đang bay cũng phải thẩn thơ đến mức ngừng vẫy cánh mà rơi xuống đất. Nàng sinh ra trong một gia đình có học thức thời nhà Tây Hán dưới thời cai trị của vua Hán Nguyên Đế. Vì vẻ đẹp trời phú nên nàng được tuyển vào nội cung để hầu hạ nhà vua.

    Nhân vật Vương Chiêu Quân cũng được đưa lên nhiều tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh, do các người đẹp nổi tiếng đảm nhiệm như Bạch Khánh Lâm, Dương Mịch, Ông Hồng, Lý Thể Hoa...

    Tuy nhiên, có một Vương Chiêu Quân gây khó hiểu bậc nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Đó là vai Vương Chiêu Quân trong bộ phim điện ảnh cùng tên ra mắt năm 1964 của nữ diễn viên Lâm Đại.

    Nhan sắc của Lâm Đại không hề thua kém ai nhưng dường như bà đã quá tuổi để hóa thân thành đại mỹ nhân. Cũng vì lẽ đó, khi phim "Vương Chiêu Quân" ra mắt, nhân vật này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

    Điêu Thuyền 100 kg - Watanabe Naomi

    Với sắc đẹp được ví như "bế nguyệt (khiến trăng phải thẹn mà nấp sau mây), Điêu Thuyền được xem là một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa. Không chỉ xinh đẹp, Điêu Thuyền còn sở hữu tài năng ca múa thuộc hàng thượng đẳng.

    Tuy nhiên, vào đầu tháng 8, đoàn phim "Tân Tam quốc chí" bản Nhật gây choáng váng khi tiết lộ ngôi sao đảm nhận vai đại mỹ nhân Điêu Thuyền là Naomi Watanabe.

    Vốn dĩ vai diễn này chỉ được giao cho các mỹ nhân sở hữu thân hình nhỏ nhắn mỏng manh nhưng trong bộ phim điện ảnh được dàn dựng theo phong cách hài hước của đạo diễn Fukuda Yuichi, Điêu Thuyền nặng tới 100 kg.

    Naomi Watanabe đã đăng tải tạo hình Điêu Thuyền của mình lên trang cá nhân và hài hước viết: "Tôi rất vui khi trở thành một phần của bộ phim cùng dàn diễn viên tuyệt vời và tràn ngập tiếng cười. Tôi chỉ cần nhảy điệu lắc mông của chính mình thôi. Nếu bạn đang ở Nhật Bản, hãy ủng hộ cho bộ phim nhé".

    Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ và thích thú trước tạo hình thú vị này và cho rằng nếu phim có những tình tiết gây cười thì Điêu Thuyền "ngoại cỡ" cũng không hề gì. Tuy nhiên, một số khán giả Trung Quốc thì lại không hài lòng với cách nhà sản xuất đưa một phần nhân vật nổi tiếng trong văn hóa Trung Quốc trở thành "trò mua vui".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dai-my-nhan-la-doi-tren-man-anh-tay-thi-xau-nhat-lich-su-vuong-chieu-quan-gia-chat-dieu-thuyen-100-kg-a335744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan