Từ "Đắng lòng" đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo?


Thứ 2, 30/06/2014 | 01:50


(ĐSPL) – "Lệ Rơi", "đắng lòng" đang là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

(ĐSPL) – "Lệ Rơi", "đắng lòng" đang là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Trước "Lệ Rơi", "đắng lòng" đã có nhiều hiện tượng mạng nổi lên. Tuy nhiên, so với các hiện tượng trên thì từ khóa "Lệ Rơi" hiện vẫn đứng top được nhiều lượt tìm kiếm nhất.

Tại sao Lệ Rơi trở thành từ khóa siêu hot?

Không nổi lên nhờ giọng hát hay, ngoại hình ưa nhìn mà bằng việc tung hàng loạt bản cover ca khúc hot của những ca sĩ nổi tiếng, chàng “ca sĩ Lệ Rơi” thực sự tạo nên cơn sốt trên cộng đồng mạng trong những ngày qua.

 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo?
"Lệ Rơi" trờ thành cụm từ hot trên mạng.

Nếu gõ từ khóa "Lệ Rơi" trên Google, chỉ trong 0,39 giây sẽ cho khoảng 2 triệu kết quả tìm kiếm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến anh chàng nông dân “Hai lúa” này được cộng đồng mạng chú ý, nhưng nguyên nhân chính phải kể đến là bởi mỗi clip ghi hình, anh chàng luôn chia sẻ những suy nghĩ chân thật của mình với khán giả.

Những câu chia sẻ chân thật như “Mình hát không hay, nhưng muốn mang lại tiếng cười đến cho mọi người nên mình co-ve lại các ca khúc theo yêu cầu mọi người” đã lôi cuốn người xem. Chính sự chân chất, chân thật, không màu mè, không phô trương tài sản… đã làm anh chàng nổi lên như cồn và hiện tại từ khóa Lệ Rơi dường như vẫn còn sức nóng và vượt trên từ khóa “Đắng lòng” từng nổi lên trước đó.

Đắng lòng hay Đắng…à mà thôi!

Những câu nói gây sốt trên mạng xã hội không còn là hiện tượng lạ mỗi khi có một sự kiện hoặc gắn với nhiều sự kiện nào đó.

Đắng lòng là một hiện tượng như thế. Cụm từ này từng gây xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội, nhất là trên facebook. Dạo một vòng trên facebook, không khó có thể bắt gặp những bình luận, những status diễn tả cảm giác tiếc nuối, đau xót hoặc mang tính hài hước của người dùng với cụm từ “Đắng lòng” hoặc “Đắng… à mà thôi”.

 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 2).
"Đắng lòng" được sử dụng rộng rãi trên facebook.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 3).
Trào lưu "Đắng lòng" từng gây sốt trước đó cũng đành nhường lại ngôi vị quán quân cho "Lệ Rơi".

Trước đó, những câu nói từng gây xôn xao cư dân mạng như “Em chỉ cần…Thế giới để anh lo”, “Không tiền cạp đất mà ăn”,… Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì từ khóa “Lệ Rơi” chính là cụm từ được nhiều người tìm kiếm nhất, vượt hẳn trào lưu “Đắng lòng” trước đó. Sức ảnh hưởng của Lệ Rơi trong những ngày qua trên các diễn đàn là điều không thể phủ nhận.

Cùng nhìn lại hình ảnh của ca sĩ Lệ Rơi đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng Việt: 

 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 4).
Hát say sưa.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 5).
Tuy nhiên, ngoài đời anh chàng này rất hiền lành, chịu thương chịu khó.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 6).
Gần 1,6 mẫu ổi được anh và gia đình chăm chút cẩn thận.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 7).
Ngoài giờ lao động vất vả, anh thường cover lại các ca khúc theo yêu cầu của khán giả, vừa để thư giãn, vừa mang lại tiếng cười cho mọi người.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 8).
Hiện tượng "Lệ Rơi" đã được cộng đồng mạng đua nhau chế ảnh hài hước.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 9).
Trổ tài dự đoán một ca sĩ mới xuất hiện tại Việt Nam.
 - Từ 'Đắng lòng' đến Lệ Rơi, giới trẻ đang chạy theo cơn sốt ảo? (Hình 10).
Tuy nhiên, trước áp lực từ dư luận, chàng "ca sĩ" này quyết định giải nghệ làm fan hâm mộ anh nuối tiếc.

Không chỉ là từ khóa "hot" trên mạng xã hội, Lệ Rơi đang là cái tên xuất hiện dày đặc trên các trang báo mạng.

Một số người cho rằng, Lệ Rơi như một "cơn gió lạ" giữa những màn khoe thân kệch cỡm, những trò lố gian dối, giả tạo... tràn ngập trên mạng xã hội. Bên cạnh sự chỉ trích, chế nhạo, đe dọa; hình ảnh anh chàng nông dân chân chất, hiền lành thậm chí là thô kệch, xù xì xuất hiện trong những clip nhạc dở đến thậm tệ, sai nhạc, lệch tông, ngọng đã và đang mang đến những tràng cười giải trí cho giới trẻ. Nhiều người còn xem Lệ Rơi như một thần tượng, một người thay đổi "cuộc sống tẻ nhạt", u ám cho mình.

Cùng với đó là sự tung hô quá "lố" của các trang báo, diễn đàn mạng đang biến cuộc sống của người được khen, Lệ Rơi, rơi vào nguy hại. Cụ thể là anh đã phải tuyên bố "giải nghệ" vì rơi vào tâm điểm của những cuộc tấn công, xúc phạm của nhiều người.

Thế nhưng cũng có người đặt câu hỏi, phải chăng "Lệ Rơi, đắng lòng, hay bất chấp hết..." là minh chứng cho sự nhảm nhí, vô bổ mà giới trẻ, dân mạng hết thứ để quan tâm, tung hô? Và phải chăng họ đang rơi vào vòng xoáy của cơn sốt ảo mạng xã hội?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dang-long-den-le-roi-gioi-tre-dang-chay-theo-con-sot-ao-a38794.html